Lê Hữu Giang: Cao thủ đấu đối kháng.

Đội tuyển Chuyên nghiệp miền Nam vừa giành chiến thắng tại Cúp Độc Lập 2019, đây là chiến thắng của sự đoàn kết, chiến thắng của một tập thể nhưng yếu tố cá nhân vẫn được thể hiện khá rõ.

Trong số các thành viên tuyển miền Nam thi đấu tại giải, Nguyễn Gia Hồng, Doãn Văn Định và Lê Hữu Giang là 3 thành viên thi đấu nhiều trận và mang về nhiều điểm nhất cho miền Nam. Trong đó, Doãn Văn Định toàn thắng cả 3 trận ra quân, còn Nguyễn Gia Hồng mang về 3 điểm qua 4 trận đấu. Người thi đấu xuất sắc nhất chắc chắn là Lê Hữu Giang khi anh đã đóng góp 4 điểm vào chiến thắng của miền Nam. 

Việc Lê Hữu Giang được đội trưởng Nguyễn Văn Liêm lựa chọn vào đội tuyển miền Nam khá muộn, chỉ trước khi giải đấu diễn ra gần 1 tuần đã để lại nhiều hoài nghi và ý kiến bởi trước đó Lê Hữu Giang không hề tham gia bất kỳ vòng đấu loại nào của đội tuyển và chỉ được nhớ đến khi Trần Lê Duy Nhất rút khỏi danh sách đội. Có lẽ, chính vì điều đó mà Lê Hữu Giang đã tỏ rõ quyết tâm, thi đấu hết mình để chứng tỏ với mọi người rằng tên anh không thể bị bỏ qua trong các giải đấu lớn, đặc biệt là trong những giải đối kháng.

Lê Hữu Giang đã không phụ lòng tin của đội trưởng Nguyễn Văn Liêm và những đồng đội của mình khi thi đấu xuất sắc ở từng trận ra quân. Thi đấu mạnh mẽ, quyết đoán, tạo khí thế hừng hực cho đồng đội không chỉ bằng những tiếng hét ăn mừng lớn trên sân mà còn trong mỗi cú đánh. Cùng với Đinh Song Hài, Lê Hữu Giang đã có một chiến thắng áp đảo trước cặp đôi Phạm Minh Đức và Vũ Anh Nguyện ở trận đầu tiên. Tiếp theo đó anh và Nguyễn Gia Hồng đã tạo nên màn rượt đuổi hấp dẫn ở trận Foursomes với Lê Việt Cường và Nguyễn Hữu Quyết, trận đấu đó Hữu Giang cũng là người đã góp công lớn vào chiến thắng khi ghi điểm birdie quyết định ở hố 17 để gây áp lực lên cặp đôi miền Bắc. Ở loạt trận Single Match, nhiều người đã mong muốn một trận tái đấu giữa Lê Hữu Giang và Nguyễn Hữu Quyết, để Hữu Giang có cơ hội được rút ngắn điểm số đối đầu giữa hai người nhưng điều đó đã không thành hiện thực. Lá thăm đã đưa Hữu Giang đối mặt với đội trưởng miền Bắc Nguyễn Trung Thu và anh lại có thêm 1 chiến thắng dễ dàng. Với 4 trận thắng tuyệt đối, Lê Hữu Giang không chỉ có những đóng góp quan trọng vào chiến thắng của miền Nam, mà anh tiếp tục tạo thêm cho mình những con số ấn tượng trong thể thức đối kháng.

Tính từ năm 2016, Lê Hữu Giang đã thi đấu 19 trận đối kháng, trong đó anh giành chiến thắng 15 trận, chưa từng hoà và thua 4 trận (thua Nguyễn Hữu Quyết 2 trận, Lầu A Bẩu 1 trận và Nguyễn Bảo Long 1 trận). Với thành tích này, có thể gọi Lê Hữu Giang là “Cao thủ đấu đối kháng”.