Lê Công Vinh, Phạm Quốc Phương tạm dẫn đầu vòng loại Vietnamese Golf Alliance Team Cup 2019

Trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng loại Vietnamese Golf Alliance Team Cup, có đến 3 golfer cùng đánh 77 gậy để dẫn đầu các bảng đấu.

Hôm nay ngày 22/10, sự kiện Vietnamese Golf Alliance Team Cup 2019 chính thức bước vào vòng loại để tuyển chọn ra thành viên tham dự giải golf đồng đội thường niên với các golfer tại miền Nam Cali (VGA of Socal). Theo đó, vòng loại sẽ diễn ra trong hai ngày 22 và 23 với sự tham dự của các golfer đến từ khu vực miền Nam Việt Nam.

Điểm nổi bật nhất ở sự kiện do Hội golf Sài Gòn (SGGA) tổ chức là việc chỉ có các golfer trình độ single handicap tham dự và được chia làm hai bảng A (HCP 00-5.9) và B (HCP 06-10), xếp hạng theo điểm Gross. Theo điều lệ, bên cạnh suất lựa chọn của đội trưởng, 8 golfer có thành tích tốt nhất từ bảng A và 4 golfer từ bảng B sẽ vượt qua vòng loại.

Andrew Hùng Phạm rút lui khi đang đánh vòng loại vì lý do cá nhân.

Vì lý do này, giải đấu dù có số lượng golfer ít nhưng vẫn mang đến chất lượng chuyên môn cao khi quỵ tụ những cái tên đình đám như Andrew Hùng Phạm, Phạm Quốc Phương, Trần Anh Linh, Nguyễn Ngọc Khôi, Hà Ngọc Hoàng Lộc hay những người từng dự VGA Union Cup. Tuy nhiên Andrew Hùng Phạm vì lý do cá nhân đã rút lui khỏi giải khi ngày đầu đi được nửa chặng đường.

Đặc biệt hơn cả là sự xuất hiện của Lê Công Vinh - cựu tiền đạo lừng danh của đội tuyển bóng đá Việt Nam - khi anh thi đấu tại bảng B. Sự xuất hiện của CV9 càng ấn tượng hơn khi anh chính là người đang giữ vị trí đầu bảng B với 77 gậy.

Lê Công Vinh gây ấn tượng với những cú phát bóng uy lực. Anh là một trong ba golfer đạt kết quả tốt nhất (77 gậy) trong ngày.

Cụ thể, Công Vinh khởi đầu từ hố 1D và mất 39 gậy cho 9 hố đầu tiên. Đến nửa sau, anh thi đấu với phong độ tốt hơn khi đánh 38 gậy. Với kết quả này, Công Vinh nhiều khả năng sẽ vượt qua vòng loại khi đang ít hơn 3 gậy so với vị trí thứ tư - thứ hạng đủ để đi tiếp.

Chia sẻ vị trí với Công Vinh lúc này là Trần Xuân Khiên, người cũng có cùng 77 gậy. Vòng đấu của golfer này có điểm nhấn là pha ghi hole-in-one tại hố 4C. Hai vị trí còn lại trong top 4 lúc này là Huỳnh Cao Quí và Trịnh Xuân Tú khi cùng đạt 80 gậy.

Golfer kỳ cựu Nguyễn Ngọc Khôi - đội trưởng tuyển miền Nam dự Union Cup 2017 cũng đang nằm trong nhóm có khả năng đi tiếp.

Ở bảng A, cục diện trở nên căng thẳng khi nhóm dẫn đầu có cách biệt không quá xa với nhau. Phạm Quốc Phương - “Người hùng” của tuyển miền Nam vô địch VGA Union Cup 2019 là người thứ ba trong ngày đạt 77 gậy, qua đó tạo khoảng cách 1 gậy so với Lê Bảo Lâm.

Các vị trí tiếp theo trong top 8 gồm có: Nông Trung Hiếu (79 gậy), Trần Văn Hoàng (80 gậy), Nguyễn Ngọc Khôi, Phạm Minh Hồng (81 gậy), Hà Ngọc Hoàng Lộc (82 gậy), Trần Anh Linh, Nguyễn Chí Thanh và Huỳnh Quang Đức (cùng 83 gậy).

Ngày mai 23/10, vòng loại sẽ tiếp tục diễn ra ngày thi đấu thứ hai và với cách biệt nhiều trong top đầu ở mỗi bảng, cuộc đua giành suất đi tiếp hứa hẹn trở nên gay cấn hơn.

Nhiều anh tài tham dự vòng loại VietNamese Golf Alliance Team Cup