Lễ công bố Giải Vô địch Các CLB Golf phía Nam 2019: Sôi nổi với 25 CLB tranh tài

Sáng ngày 29/7 tại sân golf Tân Sơn Nhất đã diễn ra buổi lễ công bố Giải Vô địch Các CLB Golf phía Nam 2019. Đã có nhiều câu hỏi được đặt ra từ đại diện của 25 CLB tham gia tranh tài, cùng giới báo chí cho Ban tổ chức giải.

Trong những năm qua phong trào golf của cả nước và phía Nam phát triển rất mạnh, các giải golf phong trào cũng được tổ chức thường xuyên và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên thể thức thi đấu đấu gậy theo HDC tính điểm cá nhân đã dần trở nên bão hòa và liên tục, chính vì vậy những giải đấu mang tính đồng đội và làm mới các thể thức thi đấu sẽ dần được tạo nên để góp phần tăng tính giao lưu vui vẻ và khác biệt hơn trong phong trào golf Việt Nam. 

Theo đó, sau thành công của giải golf Giao lưu 6 CLB Phía Nam được sự ủng hộ của các golfer trước đó, Giải Vô địch các CLB golf Phía Nam 2019 – Tranh cúp Tasmania sẽ được tổ chức vào ngày 20/8 sắp tới và hứa hẹn sẽ là sự kiện lớn nhất của năm với sự tham gia của 25 CLB Golf Phía Nam (300 golfers). 

Tại giải đấu, ông Trịnh Văn Thành - Trưởng Ban Tổ chức cũng cho biết tại những hố Hole-in-one, khoảng cách sẽ được điều chỉnh để tạo cơ hội cao hơn cho các golfer giành được giải thưởng. Cụ thể, các hố HIO sẽ có chiều dài đồng loạt là 165 yards dành cho Nam và khoảng 130 yards dành cho Nữ. Đây cũng là một điểm mới thú vị giúp tăng sự hào hứng cho các golfer. 

Ông Hoàng Xuân Quang - Chủ tịch CLB Golf Tân Sơn Nhất chia sẻ ý kiến tại buổi lễ.

Tại buổi Lễ công bố, đại diện của các CLB/Hội golf cũng đã có những trao đổi, đóng góp rất hữu ích cho giải đấu. Ông Hoàng Xuân Quang - Chủ tịch CLB Golf Tân Sơn Nhất cho biết: "Ở giải đấu các CLB phía Nam đầu tiên này, ngoài mong muốn Tổ trọng tài sẽ hoạt động thật công tâm để tìm ra chủ nhân xứng đáng cho ngôi vị vô địch, tôi rất hy vọng giải đấu sẽ giữ vững và tiếp tục phát triển trong nhiều năm tiếp theo nữa. Bên cạnh đó, đây là một giải đấu củng cố phong trào golf phía Nam nên tôi cũng như toàn thể các CLB khác sẽ thi đấu hết mình trên tinh thần giao lưu, học hỏi và gắn kết".

Chia sẻ về cách thức tuyển chọn thành viên, các CLB cũng có những cách thức khác nhau nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí của giải đấu. Đối với CLB G78, ông Nguyễn Thanh Minh - Thư ký CLB nói rằng CLB G78 tham gia với tinh thần giao lưu nhưng cũng mong muốn sẽ đạt được thành tích cao nhất có thể. CLB không tổ chức qualify mà ưu tiên những golfer có nguyện vọng đại diện CLB thi đấu tại Giải Vô địch Các CLB Golf phía Nam 2019. Mặt khác, CLB Golf TSN lại chọn những thành viên có thành tích cao tại giải thường niên của CLB lần thứ 36 vừa rồi. 

Bà Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch CLB Ladies Golf & Beauty Club

Đặc biệt, tại Giải Vô địch Các CLB Golf phía Nam 2019, chỉ có duy nhất 1 đội nữ tham dự chính là CLB vừa mới thành lập Ladies Golf & Beauty Club. Dù là đội hình nữ duy nhất nhưng bà Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch CLB cho biết CLB đã chuẩn bị rất kĩ càng và tổ chức luyện tập liên tục. "Dù chỉ mới thành lập 2 tháng thôi nhưng Ladies Golf & Beauty Club hiện đã có 70 thành viên. Trong đó có rất nhiều thành viên đã từng tham dự các giải cấp quốc gia nên chị không hề lo lắng hay thấy bất lợi. Tâm lý của các thành viên đều rất tốt và mong đợi sẽ có một ngày thi đấu hết mình cùng các đội bạn".

Với sự tập hợp những golfer có HDC thấp và các CLB golf hoạt động tích cực như: CLB Golf Tân Sơn Nhất, G78, Hội golf Bà rịa Vũng Tàu, CLB Golf Bách Khoa TP. HCM,... tin chắc Giải Vô địch Các CLB Golf phía Nam 2019 sẽ là một trong những sự kiện đáng mong chờ nhất trong mùa hè này.

Danh sách 25 CLB/ Hội golf tham gia Giải Vô địch Các CLB Golf phía Nam 2019 - Tranh cúp Tasmania

1-CLB Tasmania
2-Hội golf Bình Thuận
3-Hội golf Bà Rịa Vũng Tàu
4-Clb Golf YBA
5-Clb Golf HREC
6-CLB Golf 4G
7-CLB Golf Vũ Võ
8-CLB Golf SOGC
9-CLB Golf Nghệ Tĩnh BGC
10-Clb Golf Tân Sơn Nhất
11-Clb Golf Saigon Hà Nội
12-CLB Golf Doanh Nhân Sài Gòn
13-CLB Golf Phú Mỹ Hưng
14-CLB Golf FGC
15-CLB Golf Hội DN Thủ Đức
16-CLB Golf Xứ Thanh
17-CLB Golf Sông Lam
18-CLB Golf Bông Lúa Vàng 
19-CLB Ladies Golf & Beauty Club
20-CLB Gollf Họ Lê
21-CLB Golf Bách Khoa HCM
22-CLB Golf Vinhomes Central Park
23-CLB Golf G78
24- CLB Golf Họ Phạm

25- Hội Golf tỉnh Đồng Nai

Quy định về giải đấu Giải Vô địch các CLB golf Phía Nam 2019 – Tranh cúp Tasmania cụ thể như sau:

1. Golfers tham dự phải có HDC xác định Drop Score trong 3 tháng liên tục

2. Thi đấu theo thể thức đấu gậy với HDC xác định

3. Tất cả HDC sẽ quy đổi về HDC của sân golf TSN

4. HDC tối đa của toàn đội là 28 cho cả Nam và Nữ

5. Cơ cấu thành viên tham gia của mỗi đội có 12 thành viên:

+ 4 golfer HDC từ 0 – 14

+ 4 golfer HDC từ 15 – 20

+ 4 golfer HDC từ 21 – 28

Cơ cấu giải thưởng

1. Giải Đồng đội

+ CLB Đoạt giải Vô địch: Cúp luân lưu, HCV và quà tặng. Đặc biệt toàn đội sẽ được tặng 1 chuyến du đấu golf tại nước ngoài cho cả 12 thành viên.

+ CLB đạt giải Nhì : HCB và quà tặng

+ CLB đạt giải Ba: HCĐ và quà tặng

+ CLB đoạt giải Phong cách: Kỉ niệm chương và quà tặng

2. Giải Cá nhân:

+ Bảng A: HDC từ 00 – 14 gồm các giải Nhất, Nhì, Ba (Cúp và quà tặng).

+ Bảng B: HDC từ 15 – 20 gồm các giải Nhất, Nhì, Ba (Cúp và quà tặng).

+ Bảng C: HDC từ 21 – 28 gồm các giải Nhất, Nhì, Ba (Cúp và quà tặng).

+ Bảng Nữ: HDC từ 00 – 28 gồm các giải Nhất, Nhì, Ba (Cúp và quà tặng).

+ Các giải kỹ thuật: 2 giải Nearest To The Pin, 2 giải Longest Drive, 2 giải Nearest To The Line

3. Các giải thưởng HIO

+ 2 xe hơi Voliswagen tại hố 8D và hố 5A giá trị gần 4 tỷ đồng

+ Ngoài ra còn nhiều HIO khác bằng tiền mặt tương ứng tại các quảng cáo trên hố golf trên sân.

Cơ hội thăng hạng cho golfer Nghiệp dư khi tham dự FLC Vietnam Masters 2019 presented by Porsche