Lau gậy ngay sau mỗi vòng đấu có giúp golfer chơi tốt hơn?

"Nếu gậy của bạn bẩn, tốt nhất đừng nên chơi", vậy việc lau sạch gậy sau mỗi vòng chơi sẽ giúp ích gì cho các golfer?

Việc làm sạch gậy golf sau khi chơi không phải là điều quá xa lạ hay khó khăn để thực hiện. Bạn chỉ cần có một chiếc xô với nhiều nước ấm và xà phòng, sau đó dùng bàn chải đánh răng cũ hoặc bàn chải giặt quần áo cùng 1 chiếc khăn khô ráo để lau lại sau khi vệ sinh chúng. 

Không chỉ là làm sạch, việc các golfer chú ý cặn kẽ điều này còn vượt ngoài cả tính thẩm mỹ đơn thuần. Bạn sẽ không muốn bất kì cây gậy nào bị rỉ sét hay lớp kim loại bóng loáng bị ảnh hưởng quá nhiều. 

Khi nhìn những golfer chuyên nghiệp kiểm tra cú swing tại sân tập hay qua những công nghệ phân tích, bạn sẽ thấy rõ lợi ích của việc vệ sinh gậy kỹ càng. Bạn sẽ không thể có một cú đánh tuyệt mỹ nếu như đầu gậy dính đất bẩn tích tụ qua nhiều ngày. Một số chuyên gia cũng cho rằng việc chú ý lau sạch gậy sau mỗi vồng chơi sẽ tăng hiệu suất chơi, nhất là với cú đánh bằng gậy sắt.

Đặc biệt ở các rãnh trên bề mặt đầu gậy, việc giữ chúng sạch sẽ cũng mang đến lợi ích về tâm lý đáng kể. Bên cạnh đó, sắp xếp túi gậy gọn gàng cũng sẽ giúp bạn chơi tốt hơn ở các vòng đánh tập hoặc thi đấu thực tế.

4 kinh nghiệm để có cú chip tốt hơn từ nhà vô địch RSM Classic 2017