Lara Tennant và câu chuyện cảm động sau chức vô địch U.S. Senior Women's Amateur

Nữ golfer 51 tuổi thể hiện sự hạnh phúc khi giành chiến thắng cùng với người cha của cô - cũng chính là caddie đồng hành trong suốt giải đấu.

Mới đây, giải đấu U.S. Senior Women’s Amateur đã kết thúc tốt đẹp với chức vô địch thuộc về Lara Tennant, người phụ nữ 51 tuổi đến từ thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ. Đây là sự kiện lớn nhất dành cho các golfer nữ nghiệp dư từ 50 tuổi trở lên do Hiệp hội golf Mỹ (USGA) tổ chức.

Ở trận match-play quyết định, Tennant đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3&2 trước Sue Wooster đến từ Úc.

Với việc đăng quang danh hiệu này, nữ golfer này đã giành quyền tham dự U.S. Senior Women’s Amateur trong 10 năm tới. Đồng thời, cô cũng có thêm suất tham dự U.S. Senior Women’s Open, U.S. Women’s Amateur và U.S. Women’s Mid-Amateur.

Lara Tennant (phải) cùng cha mình khi đăng quang U.S. Senior Women's Open 2018.

Điều gây cảm động trong chức vô địch vừa qua của Tennant là việc cô được đồng hành cùng cha mình - với vai trò caddie trong suốt giải đấu. Việc cha làm caddie cho con gái không hiếm thấy ở các giải trẻ, tuy nhiên đối với một sự kiện dành riêng cho các golfer lớn tuổi, việc này tạo nên cảm xúc khó tả cho người chiến thắng cũng như khán giả theo dõi.

Được biết, cha của Tennant - George Mach Sr. là người đã giới thiệu bộ môn golf đến cho cô cùng 4 người con khác. Đặc biệt, 5 người con này từng làm caddie cho cha mình khi ông tham dự các giải nghiệp dư do USGA tổ chức trong quá khứ. Đến tuổi 78, ông có cơ hội để làm điều tương tự để cổ vũ con gái mình trên đường đến ngôi vô địch.

Thật hạnh phúc khi ông ấy ở đây để tôi có thể chia sẻ cảm xúc chiến thắng”, Tennant chia sẻ. “Cha tôi không chỉ đem đến niềm vui mà còn hỗ trợ tôi trong việc chọn gậy. Điều này giúp tôi có thêm tự tin và thực hiện các cú đánh tốt hơn”.

Giải đấu vừa qua là lần thứ 9 Tennant tham dự các giải của USGA kể từ U.S. Girls’ Junior năm 1983. Năm ngoái người mẹ của 5 đứa con có lần đầu tiên tham dự U.S. Senior Women’s Amateur và có thành tích tốt nhất sau loạt đấu gậy, tuy nhiên lại sớm bị loại ở các trận đối đầu trực tiếp.

Ngoại trừ năm ngoái, tôi hầu như chỉ có khoảng 2 tuần chuẩn bị cho tất cả các giải khác do USGA tổ chức”, Tennant nhớ lại. “Trước đây do phải nuôi con nên tôi không có nhiều thời gian chuẩn bị như ở giải này. Ở độ tuổi 50, tôi có nhiều thời gian hơn và tìm ra niềm đam mê mới ở golf. Tôi rất yêu thích việc tập luyện và giờ đây tôi đã có thời gian để làm điều đó”.

Lara Tennant ăn mừng cú Hole-in-one tại giải U.S. Senior Women's Open 2018.

Mùa hè qua, nữ golfer này cũng tham dự U.S. Senior Women’s Open và đã trở thành golfer đầu tiên ghi cú Hole-in-one trong lịch sử giải đấu sau cú đánh ấn tượng ở hố số 7 par-3 tại vòng 1.

GolfNews.vn mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10