Làng golf thế giới sẽ xuất hiện 'siêu' giải đấu?

Một hệ thống thi đấu mới của golf thế giới đang được lên kế hoạch và có thể coi đây là thay đổi lớn nhất của golf chuyên nghiệp trong nhiều thập kỉ.

Hệ thống giảimới dự kiến có tên gọi World Golf Series và ý tưởng cho ra đời hệ thống này thuộc về công ty World Golf Group có trụ sở ở Anh. Được biết, công ty này đã chuẩn bị cho ý tưởng của họ trong hơn 1 năm qua và họ hi vọng sẽ tổ chức mỗi năm từ 15 đến 20 giải trên khắp thế giới. Theo nhiều nguồn tin, mỗi giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng khoảng 20 triệu USD.

Như vậy, số tiền thưởng nói trên sẽ vượt qua bất cứ giải golf nào hiện nay, đúng hơn là vượt mặt cả U.S PGA Tour với số tiền thưởng cao nhất của mùa giải năm nay là 11 triệu USD.

World Golf Group đang đàm phán với các nhà tài trợ về hệ thống giải mới.

Dự kiến, World Golf Series sẽ có một số nhà tài trợ tên tuổi nhằm thu hút các golfer hàng đầu thế giới.

Mặc dù vậy thì cho đến giờ, các nhà tổ chức đều từ chối công bố chi tiết kế hoạch bởi họ vẫn đang trong giai đoạn đàm phán với người đại diện, golfer, nhà tài trợ và các hãng truyền hình. "Đây chưa phải là thời điểm thích hợp để đưa ra bình luận", người đại diện cho World Golf Group là Richard Marsh cho biết.

Trong khi đó, theo một golfer hàng đầu giấu tên cho biết, anh và nhiều đồng nghiệp có đã nghe được thông tin về World Golf Series và vô cùng bất ngờ trước số tiền thưởng lớn: “Tại sao lại không quan tâm chứ, 18 giải đấu với giá trị 20 triệu USD mỗi giải?”.

Tuy nhiên, World Golf Series cũng sẽ phải đối mặt với nhiều rào cản lớn, đặc biệt là sự phản đối của PGA Tour bởi thật khó để PGA Tour chấp nhận một hệ thống thi đấu mới sẽ lấy đi của họ các nhà tài trợ và những golfer xuất sắc nhất…

PGA Tour chắc chắn phản đối giải đấu mới.

Được biết, World Golf Series khá giống với ý tưởng từng được số 1 thế giới là Greg Norman đề xuất cách đây hơn 20 năm và như đã thấy, kế hoạch đó cuối cùng không đi đến đâu vì sự phản đối của PGA Tour. Ở đây, tối hậu thư cho các golfer là “chúng tôi hoặc họ”, trong đó thẻ thành viên PGA Tour sẽ bị hủy bỏ nếu golfer nào quyết định ủng hộ cho giải đấu mới của Norman.

Với World Golf Series, World Golf Group ban đầu dự kiến cho ra mắt vào năm 2019, rồi 2020 và giờ là năm 2021. Dễ thấy rằng, việc liên tục lùi thời hạn như vậy đủ cho thấy sẽ không dễ để họ có thể thành công với ý tưởng của mình.

Thêm nhiều golfer may mắn giành được suất tham dự U.S Open