Lần đầu tiên khán giả có thể xem mọi cú đánh tại The Masters

Lần đầu tiên ở Masters, người hâm mộ sẽ có thể coi được gần như toàn bộ các cú đánh từ tất cả golfer thông qua website và ứng dụng di động của giải.

Không giống với các môn thể thao đối kháng phổ biến như bóng đá, quần vợt hay bóng rổ, khán giả rất khó để chứng kiến mọi khoảnh khắc đáng nhớ trong golf, vì địa điểm tổ chức có diện tích rất lớn và số lượng người tham dự cũng rất đông trong khi số lượng máy quay thường bị hạn chế.

Ngay cả ở PGA Tour, việc không thể chứng kiến mọi cú đánh của thần tượng, đặc biệt là những golfer còn ít danh tiếng là một điều bình thường, bởi chỉ có một nhóm golfer hạn chế được chọn để ghi hình.

Khán giả xem Masters 2019 trên website hay ứng dụng di động của giải sẽ không phải bỏ lỡ bất kỳ pha bóng nào của thần tượng. (Ảnh: Augusta National)

Tuy nhiên điều này có thể thay đổi ở Masters 2019, bởi theo lời chủ tịch sân Augusta National - ông Fred Ridley trong buổi họp báo mới đây đã chia sẻ đây sẽ là sự kiện đầu tiên trong lịch sử golf mà người hâm mộ có thể xem được gần như toàn bộ các cú đánh từ tất cả người chơi trên sân tại trang chủ Masters.com hoặc ứng dụng di động Masters.

Cụ thể người xem trên website và ứng dụng sẽ có thể coi lại cú đánh của bất kỳ golfer nào ngay sau khi họ hoàn thành được 5 phút nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi. Tất nhiên một số cú đánh ở vị trí mà máy quay khó thấy sẽ không được ghi hình nhưng về cơ bản, ban tổ chức sẽ cố gắng hạn chế các tình huống này.

Một máy quay đang chuẩn bị cho công tác ghi hình ở giải đấu. (Ảnh: Augusta National)

Chúng tôi đã mất 2 đến 3 năm để phát triển”, Ridley cho biết. “Mọi thứ diễn ra ổn trong quá trình thử nghiệm và giờ tôi cảm thấy chúng ta có thể hiện thực hóa được điều đó”.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức Masters 2019 còn hợp tác với IBM để tạo ra chương trình tổng hợp sau mỗi vòng đấu có tên “Round in Thee Minutes”. Điểm đặc biệt ở chương trình này chính là việc trí tuệ nhân tạo Watson sẽ được lập trình để chọn ra những cú đánh đẹp nhất hay các khoảnh khắc ấn tượng đến từ người chơi hay đám đông khán giả.

Với việc lần đầu áp dụng công nghệ trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) trong việc sản xuất highlight cùng khả năng ghi hình được mọi cú đánh trên sân, có thể thấy rằng Masters 2019 tới đây sẽ trở thành một “bữa tiệc thịnh soạn” cho những người hâm mộ golf trên toàn thế giới.

Matt Wallace thắng sự kiện Masters Par-3 Contest sau loạt play-off