Làm thế nào để chọn gậy driver phù hợp nhu cầu?

Gậy driver ngày nay có nhiều sự khác biệt trong cách thiết kế, cấu tạo cũng như những tính năng hỗ trợ. Vì thế việc chọn 1 gậy driver phù hợp với nhu cầu không phải là điều dễ dàng.

Tình huống: Ngày nay có rất nhiều mẫu gậy driver xuất hiện trên thị trường, thuộc về những hãng khác nhau và phân loại theo những tính năng riêng biệt bên cạnh gậy chuẩn như giảm độ xoáy hoặc hỗ trợ đánh draw. Vậy làm sao để người chơi có thể chọn gậy driver phù hợp với nhu cầu?

Giải đáp:

Đầu tiên, tôi muốn khuyên tất cả người chơi nên chọn gậy driver theo cách mà họ nhìn vào kiểu thiết kế nhờ vào câu hỏi: "Bạn đang muốn khắc phục vấn đề nào?"

Hãy nhìn thẳng vào lối chơi của bạn hiện tại và tìm ra điều mình còn thiếu để có thể đạt thành tích tốt hơn, từ đó đưa ra lựa chọn hợp lý.

Ví dụ, nếu như người chơi có cú phát bóng dài nhưng bóng ít khi đi thẳng, họ nên chọn mẫu gậy driver giúp mình đánh thẳng. Ngược lại, nếu người chơi có thể đánh thẳng nhưng bóng đi không được xa, họ nên chọn mẫu driver giúp phát bóng dài hơn.

Điều quan trọng ở đây là bạn không được xem thường điểm mạnh của mình, mà phải tìm cách hỗ trợ nó. Ngày nay các thiết bị quan sát ngày càng tối tân nên người chơi có thể đến các trung tâm fitting để chọn lựa chính xác theo nhu cầu. Chẳng hạn bạn có thể thử mẫu giúp giảm xoáy như Cobra F8+ và so sánh thông số khi đánh với gậy F8 hoặc những gậy đang cân nhắc.

Nếu không có điều kiện đến trung tâm fitting, bạn có thể dùng gậy driver cũ của mình để hỗ trợ việc lựa chọn những cây gậy mới. Ví dụ như khi bạn cảm thấy ổn với gậy driver có đầu gậy to và tính ổn định cao, hãy thử qua những mẫu tương tự trước khi chuyển qua những mẫu gậy có tính năng khác.

Ngoài ra, hãy đánh giá cao những gậy gây ấn tượng đến bạn ngay từ “cái nhìn đầu tiên”. Vì nếu có thiết kế không hợp với ý bạn, thường chúng cũng không mang đến hiệu quả cao cho lắm.

(Theo Tom Olsavsky, Phó chủ tịch R&D của Cobra Golf)

3 điều cần lưu ý nhất khi chọn gậy driver