Làm thế nào để bảo vệ mắt khi chơi golf trong thời tiết nắng gắt

Mùa hè đã đến, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những vòng golf trong thời tiết nắng chói chang. Bạn đã biết cách chọn kính golf phù hợp để bảo vệ đôi mắt của mình? Nếu chưa biết, bài viết này sẽ cho bạn lời khuyên.

Chúng ta đều biết, ánh nắng mặt trời rất cần thiết cho sức khỏe. Nó giúp cơ thể sản xuất vitamin D, giúp điều chỉnh tâm trạng, điều trị mệt mỏi và hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh sự nguy hiểm của tia UV (tia cực tím) của mặt trời có thể làm tăng nguy cơ ung thư da, giảm thị lực.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức là nguyên nhân hàng đầu gây gây đục thuỷ tinh thể và thoái hoá điểm vàng dẫn đến mù. Tại Mỹ, khoảng 17% số người trên 40 tuổi bị đục thuỷ tinh thể ở một trong 2 mắt.

Tác hại đầu tiên của tia UV có thể gây bỏng mắt. Nếu đứng ngoài nắng lâu và không có sự bảo hộ bằng kính râm, nón che đầu, chúng ta dễ mắc phải bệnh này. Triệu chứng của bệnh là nóng rát mi mắt, cảm thấy cộm, ngứa, khô mắt và chớp mắt liên tục, phỏng rộp các tế bào loại mô. Hiện tượng này xảy ra nhiều có thể dẫn đến tình trạng mờ, lòa, nặng hơn sẽ bị mù.

Vậy để có những vòng golf hoàn hảo và an toàn trong thời tiết mùa hè nắng chói chang, chúng ta cần làm những gì? Chìa khoá đơn giản như đeo kính râm và hãy đảm bảo bạn thực hiện đủ 4 bước sau:

  1. Đeo kính râm trong suốt quá trình chơi golf.
  2. Chọn loại kính có khả năng chống tia UV 100% hoặc chống UV 400. Điều này có nghĩa là họ bảo vệ bạn khỏi cả bức xạ UVA và UVB.
  3. Nếu bạn bị bệnh về mắt như: cận, viễn,… hãy sử dụng loại mắt kính có lớp phủ bảo vệ 100% UV để đảm bảo mắt bạn có thể được bảo vệ. Đặc biệt, một số golfer sử dụng kính thuốc sẽ gặp vấn đề về độ chính xác khi chơi có thể sử dụng kính áp tròng.
  4. Chọn gọng kính vừa vặn để giúp phần mắt kính được cố định chắc chắn và cũng làm tăng thẩm mỹ của golfer. Nên chọn những loại gọng mềm và mỏng giúp mắt được thoải mái trong suốt vòng chơi.

Bên cạnh đó, mắt đổi màu (Transition Lenses) hay mắt nhuộm (Tinted Lenses) có khả năng chống tia UV 100% giống kính râm cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời khi chơi golf.

Doug Sanders – Golfer từng 4 lần Á quân giải Major qua đời ở tuổi 86