Làm lu mờ Rory McIlroy, Tyrrell Hatton cân bằng thành tích của Jon Rahm tại Rolex Series

Với chiến thắng tại Abu Dhabi HSBC Championsship 2021, Tyrrell Hatton đã có 4 danh hiệu Rolex Series.

Tyrrell Hatton đã giành được chiến thắng thứ sáu tại European Tour trong 151 giải đấu anh tham dự và chiến thắng đầu tiên của anh tại Abu Dhabi HSBC Championship. Thành tích tốt nhất của anh ấy trong sáu lần trước đó là vị trí thứ sáu vào năm 2015.

Tyrrell Hatton giành chức vô địch Abu Dhabi HSBC Championship 2021. Ảnh: European Tour

Cùng với các chiến thắng tại BMW PGA Championship 2020, Turkish Airlines Open 2019 và Italian Open 2017, Hatton đã cân bằng thành tích với Jon Rahm khi cùng  giành được bốn danh hiệu Rolex Series.

Để có được chiến thắng tại Abu Dhabi HSBC Championship, Tyrrell Hatton đã chơi rất hay ở vòng chung kết khi thi đấu cùng với Rory McIlroy – golfer cạnh tranh trực tiếp với anh. Mặc dù bị Rory dẫn trước 2 gậy khi bắt đầu vòng đấu nhưng Hatton đã thể hiện được bản lĩnh, cùng với cái duyên của anh ở các giải thuộc Rolex Series khi ghi 6 điểm birdie để kết thúc vòng đấu với 66 gậy, qua đó lên ngôi vô địch với tổng điểm -18. Nếu theo dõi Hatton thi đấu, các khán giả có thể thấy anh rất tự tin, đặc biệt là ở tình huống tấn công cờ ở hố số 7 (Par 3), hố mà ở ngày thi đấu trước đó anh bị 1 điểm bogey. Cùng với hai cú putt birdie ở hố số 9 và hố 10 đã làm lu mờ người chơi cùng nhóm.

Với chiến thắng này, Tyrrell Hatton tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng Race to Dubai và anh cũng vươn lên xếp thứ 2 cuộc đua giành vé tham dự Ryder Cup của tuyển Châu Âu. Đây cũng là chiến thắng thứ 349 của người Anh tại European Tour và thứ 14 tại Rolex Series.

Xếp vị trí thứ 2 chung cuộc tại Abu Dhabi HSBC Championship là golfer người Australia – Jason Scrivener sau khi anh ghi tới 5 birdie và 1 eagle trong 9 hố sau để qua đó cũng có vòng đấu 66 gậy và vươn lên 5 bậc trên bảng xếp hạng với tổng điểm -14. Trong khi đó, Rory McIlroy kết thúc giải ở vị trí thứ 3 (-13 gậy) sau khi có vòng đấu even par thứ 2 trong tuần.