Lam Dong Team Cup 2020: Tuyển Đà Lạt thắng kịch tính trước tuyển Đức Trọng

Sau 8 trận Foursomes, 8 trận Four-ball và 16 trận Single Match hấp dẫn và kịch tính, đội tuyển Đà Lạt đã giành chiến thắng sát nút 17-15 trước đội tuyển Đức Trọng tại giải Lam Dong Team Cup 2020.

Cuộc đấu giữa 2 đội Đà Lạt và Đức Trọng diễn ra trên sân golf SAM Tuyền Lâm trong 2 ngày 26 – 27/9. Mỗi đội tuyển gồm 16 VĐV chính thức và 5 thành viên dự bị thi đấu theo thể thức đối kháng với 8 trận Foursomes, 8 trận Four-ball và 16 trận Single Match.

Đội tuyển Đà Lạt nhận Cúp luân lưu tại giải đấu.

Ở loạt trận Foursomes, đội Đà Lạt cho thấy ưu thế vượt trội khi giành được 6/8 điểm. Cặp đội Đức Hoàng Trên – Phạm Nguyễn Ngọc Duy (Đà Lạt) có một chiến thắng dễ dàng 7&5 trước Đặng Quang Long – Lương Văn Đa (Đức Trọng). Hai cặp đôi Trần Tiến Sỹ - Nguyễn Đình Sơn và Nguyễn Tiến Dũng – Nguyễn Văn Dương cũng mang về 1 điểm sau khi giành thắng lợi trước 2 cặp đôi Đức Trọng với kết quả lần lượt 3&2, 2&1. Ba điểm còn lại trong buổi sáng của Đà Lạt có được đều khá “vất vả”, các trận đấu chỉ quyết định tại hố 18 và có chung kết quả 1Up.

Trong khi đó, đội Đức Trọng đã giành được 2 điểm từ chiến thắng 2UP của Nguyễn Đức Tuấn – Đặng Xuân Hùng trước Nguyễn Văn Kiệt – Phạm Nguyễn Ngọc Duy và 5&3 của Phạm Thanh Bình – Vòng Vảy Pắn trước Nguyễn Tạo – Nguyễn Ngọc Tiến.

Khác với buổi sáng, diễn biến 8 trận Four-ball trong buổi chiều khá cân bằng khi mỗi đội đều có 4 trận thắng. Qua đó khép lại ngày thi đấu đầu tiên, đội Đà Lạt dẫn trước 10,5 - 5,5.

VĐV 2 đội chụp ảnh lưu niệm trước khi thi đấu.

Trong tình thế bị dẫn cách biệt 5 điểm, Đội trưởng Đặng Xuân Hùng và các đồng đội phải đạt được 11 điểm/16 trận Single Match ở ngày hôm sau mới có thể giành chiến thắng. Và “kỳ tích” tưởng như đã thành sự thật khi đội Đức Trọng chiếm ưu thế khi giành được 9 trận thắng và 1 trận hoà trong khi đội Đà Lạt chỉ có 5 trận thắng. Lúc này, tỷ số giữa 2 đội là 16 - 15 nghiêng về đội Đà Lạt.

Mọi “ánh mắt” đều đổ dồn vào trận đấu cuối cùng giữa golfer Tạ Đình Thắng (Đà Lạt) với golfer Chang Quyền Vinh (Đức Trọng). 2 golfer đang có kết quả hoà cho đến hố 18 và giải đấu sẽ bước vào thi đấu Play off nếu thành viên đội tuyển Đức Trọng giành phần thắng. Tuy nhiên, ở hố đấu quyết định này golfer Tạ Đình Thắng đã chơi xuất sắc hơn với 1 điểm Par để vượt qua đối thủ, ấn định chiến thắng kịch tính 17 – 15 cho đội Đà Lạt.

Mc Bình Minh và những người bạn tổ chức giải golf gây quỹ từ thiện