Laguna Lăng Cô nhận giải thưởng Sân golf Tốt nhất Việt Nam 2019

Laguna Lăng Cô – Sân golf đăng cai tổ chức giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge mới đây đã được vinh danh tại lễ trao giải Bình chọn sân golf Tốt nhất Việt Nam 2019.

Sự kiện “Bình chọn sân golf Tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Golf Việt Nam phối hợp với Hiệp hội golf Việt Nam, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục – Thể thao tổ chức từ năm 2007. Qua hơn 10 năm với 8 lần tổ chức, sự kiện đã nhận được sự quan tâm rộng lớn của cộng đồng, giới đầu tư golf trong và ngoài nước, đặc biệt là từ phía các sân golf ở Việt Nam.

“Với mục đích quảng bá điểm đến golf Việt Nam, khích lệ một cuộc đua lành mạnh giữa các sân golf để cùng tạo nên những sân golf ngày càng tốt hơn. Ban tổ chức sự kiện “Bình chọn sân golf Tốt nhất Việt Nam” nhận thấy sự cố gắng và nỗ lực rất lớn từ các nhà đầu tư để nâng cấp, cũng như duy trì chất lượng các sân golf đã đi vào hoạt động. Đồng thời cũng rất chú trọng ngay từ khi bắt đầu lên phương án đầu tư, các sân golf mới gần đây đều mời những nhà thiết kế sân golf hàng đầu Thế giới hợp tác. Cũng như khâu huấn luyện, đào tạo nhân viên và quảng bá dịch vụ được các sân đầu tư khá lớn.” Bà Vũ Vân Yến – Phó tổng biên tập Tạp chí Golf Việt Nam chia sẻ.

Bà Vũ Vân Yến - Phó tổng Biên tập Tạp chí Golf Việt Nam

Tại sự kiện bình chọn năm 2019 có tổng số 52 sân tham gia và để có được kết quả cho các hạng mục trao giải. Ban tổ chức đã mở một cổng bình chọn online qua Website: www.vietnamgolfmagazine.net từ 1/6/ - 31/7/2019 và nhận được 380,000 lượt bình chọn. Sau đó, ban giám khảo đã có những khảo sát thực tế trong tháng 8 và tháng 9 với sự tham gia của bà Kwee Fah, ông Alan Yew là hai chuyên gia giàu kinh nghiệm về đánh giá và đo độ khó sân golf được USGA công nhận. Cùng với đánh giá của ông Mark Siegel – Chủ tịch công ty Lữ hành GolfAsian.

Trải qua những bình chọn và đánh giá thiết thực của Ban giám khảo, ngày hôm nay Ban tổ chức đã chính thức công bố sân golf vinh dự nhận được giải thưởng “Sân golf Tốt nhất Việt Nam” thuộc về Laguna Lăng Cô Golf Club, Huế. Theo như đánh giá của các chuyên gia, lý do Laguna Lăng Cô đạt được giải thưởng trên vì ở thời điểm diễn ra cuộc bình chọn, đây là sân golf hội tụ đầy đủ các yếu tố mang lại cho người chơi sự hài lòng về mọi mặt như: vẻ đẹp cảnh quan, thiết kế của sân; Tính thách thức; Môi trường thiên nhiên, khí hậu; Vị trí sân golf dễ tiếp cận với khách du lịch. Cùng với đó là hàng loạt các tiêu chí khác như: Thái độ tiếp đón, phục vụ của nhân viên; Chất lượng quản lý chung; Tình trạng bảo dưỡng sân; Tính thân thiện môi trường… Tất cả những điều đó đem đến những trải nghiệm thú vị cho các golfer khi chơi tại đây.

Sân Laguna Lăng Cô. Ảnh: Đức Phạm

Những đánh giá trên thực tế khi trong suốt thời gian 2 năm trở lại đây, với những nỗ lực của giám đốc sân ông Adam Calver và sự tận tuỵ của các nhân viên, sân Laguna Lăng Cô luôn được duy trì ở trạng thái tốt nhất. Nhờ đó Laguna Lăng Cô đã được lựa chọn làm địa điểm đăng cai Chung kết Faldo Series Châu Á 3 năm liên tiếp và mới đây nhất là địa điểm tổ chức giải chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Nhân viên bảo dưỡng sân Laguna Lăng Cô

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi Laguna Lăng Cô được nhận giải thưởng này, những nỗ lực của tôi cùng các nhân viên đã đem lại một kết quả tuyệt vời cho Laguna Lăng Cô. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến họ, những người đã hàng ngày làm việc trên sân và cả trong club house để mang đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất có thể. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức của cuộc bình chọn!” Ông Adam Calver chia sẻ sau khi nhận giải thưởng. Cùng với danh hiệu sân golf Tốt nhất, Laguna cũng nhận thêm giải thưởng Sân golf có đồng phục Caddie đẹp nhất.

Ông Adam Calver - Giám đốc sân Laguna Lăng Cô nhận giải thưởng

Ngoài danh hiệu sân golf Tốt nhất Việt Nam, Ban tổ chức cũng trao các hạng mục giải thưởng như:

-Sân golf mới tốt nhất: KN Golf Links, Cam Ranh

-Sân golf tổ chức giải tốt nhất: FLC Golf Links Sam Son

-Sân golf thách thức nhất: Yên Dũng Resort & Golf Club

Và rất nhiều các hạng mục giải thưởng khác.