Ladies European Tour sẽ đến Ả Rập Saudi

Sự kiện thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp nữ châu Âu Ladies European Tour vào tháng 3/2020 đánh dấu bước đột phá của golf ở Ả Rập Saudi.

Theo kế hoạch,Ladies European Tour (LET) sẽ tổ chức một giải đấu bốn vòng trên sân Royal Greens Golf & Country Club. Với tổng quỹ thưởng 1 triệu USD, thuộc diện lớn nhất ở LET, sự kiện này sẽ đánh dấu lần đầu tiên một giải nữ chuyên nghiệp được tổ chức ở Ả Rập Saudi.

Giám đốc Điều hành Alexandra Armas của LET cho biết: "Tôi rất vui khi công bố tin này. Hệ thống giải chúng tôi vinh dự góp phần vào lịch sử trong việc mang sự kiện ở Ả Rập Saudi  vào lịch thi đấu 2020. Điều đó cũng cho thấy triển vọng tươi sáng của golf ở vương quốc này".

Royal Greens Golf & Country Club sẽ là nơi đăng cai giải golf nữ chuyên nghiệp đầu tiên ở Ả Rập Saudi . Ảnh: Golf Course Architecture.

Như vậy, cùng với kế hoạch của LET, tại Ả Rập Saudi sẽ có hai giải chuyên nghiệp, trong đó có một sự kiện của European Tour là Saudi International quy tụ nhiều đấu thủ nổi tiếng như Dustin Johnson, số một thế giới Brooks Koepka, Shane Lowry – nhà vô địch major The Open Championship 2019, Patrick Reed, Henrik Stenson, Phil Mickelson và Sergio Garcia.

Bình đẳng giới tại Ả Rập Saudi là vấn đề nóng trong cộng đồng quốc tế. Trong những năm gần đây, quốc gia này đã có những tiến bộ đáng kể về nữ quyền, như bỏ quy định phân chia cửa vào các nhà hàng theo giới tính và địa vị xã hội, bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe. Dù vậy, phụ nữ bắt buộc phải có sự bảo hộ của nam giới ở hầu hết quyết định trong cuộc sống.

Vài tuần trước, LET và LPGA Tour của Mỹ công bố thành lập liên doanh nhằm phát triển golf nữ. Quan hệ đối tác này cũng nhằm giúp LET thoát khỏi cảnh chật vật về tài chính, tạo điều kiện cho các golfer thành viên tiếp cận LPGA Tour.

Japan Golf - Thế giới gậy Nhật chính thức ra mắt golfer Việt