Kỳ vọng vào một ngày Chủ Nhật toàn Anh

Những người Anh đang kỳ vọng vào một chiến thắng cho Matthew Fitzpatrick tại Scottish Open và sau đó là chiến thắng cho tuyển Anh ở UEFA Euro.

Khi mà Lee Westwood mắc 2 double bogey ở hố 11 và 13 trong vòng 3 Scottish Open, thì cũng là lúc Matthew Fitzpatrick có một bogey và 1 birdie. Nhưng Westwood đã không thể có thêm được birdie nào trong những hố còn lại để giữ mình có một vị trí trong cuộc đua vô địch. Còn Fitzpatrick đã có thêm 3 birdie nữa để vươn lên đồng dẫn đầu Scottish Open sau 54 hố cùng golfer người Bỉ Thomas Detry.

Matthew Fitzpatrick có thể là người Anh thứ 2 liên tiếp vô địch Scottish Open?

Tại Renaissance Club năm 2020, những người hâm mộ đã chứng kiến Aaron Rai kết thúc chuỗi 5 năm liên tiếp người Anh không vô địch Scottish Open, kể từ khi Justin Rose làm được điều đó năm 2014 sau khi anh vượt qua golfer đồng hương Tommy Fleetwood sau loạt play off. Năm nay, Matthew Fitzpatrick đang tiếp tục mang lại hi vọng vào một chiến thắng nữa cho người Anh tại giải đấu này. Golfer 26 tuổi đang thể hiện một phong độ ổn định trong suốt 3 vòng đấu vừa qua với 2 vòng đấu 66 gậy và 1 vòng 67 gậy. Mặc dù không có được tỉ lệ chính xác cao trong những cú phát bóng, nhưng bù lại Fitzapatrick lại có được cảm giác tốt trong những cú đánh tiếp cận cờ và nếu may mắn hơn trong những cú putt, chắc chắn điểm số của anh đã không dừng lại ở -14.

Kể từ sau chiến thắng DP World Tour Championship vào tháng 12 – 2020, Fitzpatrick chưa có thêm 1 danh hiệu nào. Chiến thắng tại Scottish Open sẽ mang đến cho anh danh hiệu thứ 7 và là ngôi sao Rolex Series thứ 2 trên bảng thành tích. Hơn hết, chiến thắng này sẽ giúp anh tự tin hơn khi đến với The Open sẽ diễn ra ngay sau đó, bởi khi đó anh đã vượt qua được những golfer hàng đầu như Jon Rahm hay Xander Schauffle.

Xem lại vòng 3 của Matthew Fitzpatrick:

Người Anh sẽ theo dõi Matthew Fitzpatrick bắt đầu vòng chung kết lúc 1h16 ở Scotland, sau đó gần 7 tiếng tại London trái bóng chung kết UEFA Euro sẽ lăn trên sân Wembley giữa tuyển đội tuyển Anh và Italia. Matthew Fitzpatrick cũng đã mua vé xem trận chung kết và thật tuyệt nếu anh sẽ được ăn mừng chiến thắng của mình cùng với chiến thắng của toàn người Anh.