Korea Women's Open: Mỹ nữ làng golf Hàn giành chiến thắng tuyệt đối

Mặc dù Kia Motors Korea Women's Open chỉ là một giải đấu nội địa trong phạm vị Hàn Quốc nhưng sự hấp dẫn, không khí căng thẳng trên từng đường gậy ở từng ngày thi đấu mà những golfer mang lại khiến người hâm mộ không khỏi hồi hộp, mong chờ.

Vào ngày 17/6 vừa qua, giải đấu danh giá nhất giới golf nữ Hàn Quốc Kia Motors Korea Women's Open vừa chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Bóng hồng xinh đẹp tài năng Oh Ji-hyeon. Với tổng thành tích sau ba ngày thi đấu liên tục trên sân Incheon Bears Best Chellah Golf Club là 271 gậy (-17), Oh Ji-hyeon vinh dự mang về chiến thắng thứ 2 cho bộ sưu tập cúp KLPGA của cô.

Trước đó, golfer xinh đẹp cũng đã những màn thể hiện khá hoàn hảo với những thành tích cao.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng với hạng 2 trên BXH, ngôi vị vô địch dường như không còn quá xa đối với một tay golf tài năng như Oh Ji-hyeon. Kết thúc ngày thi đấu, cô ghi được thành tích 66 gậy (-6) với 7 birdie và chỉ mắc duy nhất 1 bogey.

Màn thi đấu ấn tượng của Oh Ji-hyeon trong ngày hôm qua được người hâm mộ hết sức ca ngợi.

Liên tục đạt được birdie ở những hố đầu tiên, thừa thắng xông lên cô tiếp tục ghi được những điểm birdie liên tục tại hố 14, 15 và 16. Sân Incheon Bears Best Chellah Golf Club dường như trở thành sân chơi của riêng nữ golfer xinh đẹp này.

Vào tháng 9 năm ngoái, golfer họ Oh đã xuất sắc giành được chức vô địch tại giải Hanwha Classic. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên tại giải major trong sự nghiệp thi đấu tại KLPGA Tour của cô.  

Trong mùa giải năm nay, Oh Ji-hyeon cũng đã thể hiện phong độ thi đấu khá tốt khi liên tiếp lọt vào top 10 ở tất cả những giải đấu mà cô góp mặt tham gia. Đồng thời, cô cũng đã gặt hái được 3 ngôi vị Á quân ở mùa giải lần này.

Bằng chiến thắng tại một giải đấu quan trọng với số tiền thưởng khổng lồ như, thứ hạng của Oh Ji-hyeon trên BXH tiền thưởng cũng nhanh chóng tăng vọt. Từ vị trí thứ 5, Oh Ji-hyeon mang về thêm 250 triệu won từ Kia Motors Korea Women's Open để nâng tổng số tiền thưởng lên đến 510 triệu won. Cô ngay lập tức trở thành tay golf bội thu nhất tính từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại.

Chiến thắng lần này cũng mang lại cho Oh Ji-hyeon tấm vé thông hành đến thẳng tới giải đấu KIA Classic thuộc hệ thống giải LPGA tour sẽ được tổ chức vào năm 2019.

Bên cạnh chiến thắng vang dội của Oh Ji-hyeon, giải đấu còn chứng kiến nhiều sự tiếc nuối đặc biệt phải kể đến màn thi đấu của nữ hoàng golf Park In-bee. Dù chinh chiến ở khắp các sân đấu trong và ngoài nước và phải bỏ việc tham gia thi đấu ở LPGA Tour để quay trở về Hàn Quốc tham dự Kia Motors Korea Women's Open, nhưng phong độ của Park tại giải đấu năm nay thật sự khiến người hâm mộ thất vọng.

Thay vì mang đến những màn thi đấu đỉnh cao xứng tầm quốc tế, Park In-bee lại chật vật với việc leo lên top 50 của BXH ngay từ những ngày đầu tiên.

Sau ba ngày thi đấu hết sức gian nan, Park In-bee chỉ khiêm tốn dừng chân ở vị trí thứ 13. Có vẻ như giấc mơ đạt được chiến thắng ở các giải nội địa mỗi tháng một lần của Park đã không thể thực hiện được. 

Chùm ảnh: Những hình ảnh nổi bật tại vòng thứ 3 giải Kia Motors Korea Women's Open