Korea Open ngày thứ 1: Golfer Joo Heung-chol đơn độc dẫn đầu

Vào ngày 21/6, giải đấu quan trọng bậc nhất xứ golf Hàn Kolon Korea Open đã tìm ra người chiến thắng trong ngày thi đấu đầu tiên. Sau màn khởi đầu thuận lợi, golfer dẫn đầu đã chia sẻ về bí mật thành công của bản thân trong quá trình thi đấu tại KPGA Tour.

Ngày đầu tiên của giải đấu Kolon Korea Open đã chính thức diễn ra vào ngày 21/6 tại sân Uijeong Hills Country Club (par 71 - 7,328 yards) thuộc tỉnh Chungnam, Hàn Quốc.

Với sự tham gia của những nam golfer nổi tiếng bậc nhất của làng golf Hàn, vòng 1 đã khép lại một cách căng thẳng với ngôi vị cao nhất thuộc về tay golf 37 tuổi Joo Heung-chol

Kết thúc ngày thi đấu, anh ghi được thành tích 65 gậy (-6) với chuỗi 5 birdie và chỉ duy nhất 1 lỗi bogey.

Tay golf Joo Heung-chol đã có một màn khởi đầu vào hôm nay tương đối thuận lợi khi ghi được birdie ngay từ hố thứ 2 (par 4). Chưa hết vận may vẫn tiếp tục đến với anh khi chỉ trong 9 hố đầu tiên, anh liên tục ghi được thêm tới 3 birdie để giảm 3 gậy trong thành tích của mình.

Bước sang nửa sau của vòng 1, phong độ của golfer họ Joo vẫn chưa hề hạ nhiệt khi anh lại ghi thêm được birdie ở hố số 11 (par 4). Ngay sau đó, anh kết thúc ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng một ealge ở hố số 18 (par 5) với vị trí đánh bóng cách hố khoảng 20 mét.

Phong độ thi đấu của tay golf Joo Heung-chol tại R1 thực sự khiến người hâm mộ phải trầm trồ thán phục. Anh không hề vướng bất cứ trở ngại nào ở tất cả các hố par 5. 

Tại buổi họp báo sau ngày thi đấu đầu tiên, Joo Heung-chol chia sẻ rằng: "Hôm nay thực sự là một ngày vui khi tôi gặp khá nhiều may mắn để có những cú drive, cú đánh bằng gậy sắt và putt đều rất thuận lợi khiến trận đấu có thể diễn ra một cách suôn sẻ. Đã lâu lắm rồi tôi mới có một màn thi đấu thú vị như ngày hôm nay".

"Mặc dù thi đấu tại một sân khá khó nhưng tôi sẽ đặt hy vọng rằng thành tích của mình sẽ tốt như ngày thi đấu hôm nay vậy", trích lời golfer Joo Heung-chol

Anh tiếp tục chia sẻ thêm rằng: "Tôi đã giành chiến thắng đầu tiên của mình ở KPGA Tour vào năm 2014 và chiến thắng thứ 2 vào mùa giải năm 2016. Vì đều giành chức vô địch vào năm chẵn và năm nay cũng là một năm chẵn nên tôi nghĩ rằng mình cũng sẽ có cơ hội giành chiến thắng tại sự kiện này. Thành thực mà nói, tôi đã khá tự cao ở mùa giải trước để từ đó dẫn đến việc không đạt được kết quả như mong đợi. Tuy nhiên khi thi đấu vào năm nay, tôi quyết tâm sẽ giữ vững tinh thần thi đấu quyết liệt và cháy bỏng nhất có thể".

Bên cạnh đó, những đường gậy của các tên tuổi lớn của làng golf xứ Hàn cũng làm sân golf Uijeong Hills Country Club nóng hơn bao giờ hết. Tiêu biểu phải kể đến thành tích của tay golf trẻ tuổi thuộc tuyển quốc gia Oh Seung-taek.

Mặc dù ghi tới 7 birdie trong ngày đầu tiên nhưng do không may mắn vướng 2 lỗi bogey, anh tạm đứng vị thứ 2 với thành tích 66 gậy (-5). Là một tay golf trẻ đầy tài năng nhưng anh hiện đang theo học chuyên ngành Giáo dục thể chất tại trường Đại Học Quốc Gia Hàn Quốc. Trong năm nay, anh cũng sẽ đại diện cho Hàn Quốc để có mặt tại mùa Đại hội Thể thao châu Á Asian Game.

Chen chúc ở vị trí thứ 3 là các golfer Lee Seung-taekLee Geun-hoChoi Ho-sung và Kevin Na

Tay golf nhận được khá nhiều sự chú ý trong sự kiện lần này là Park Sang-hyun chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 7.

Được kỳ vọng sẽ một lần nữa nâng chiếc cúp vô địch lại Korea Open nhưng có lẽ với thành tích ở hạng trung như ngày thi đấu đầu tiên, điều này sẽ hết sức khó khăn. 

Ngày thi đấu của hai của giải đấu Kolon Korea Open sẽ bắt đầu vào lúc 8h30 ngày 22/6. 

BXH các golfer tại ngày thi đấu đầu tiên của giải  Kolon Korea Open

Các golfer nổi tiếng thay đổi trang thiết bị thế nào ở U.S. Open vừa qua?