Koepka, Rahm nói ‘Không’ với Premier Golf League

Golfer số hai và số ba thế giới mới đây đã khẳng định họ sẽ không từ bỏ PGA Tour để gia nhập hệ thống đối thủ Premier Golf League trong tương lai.

Trong những tháng gần đây, câu chuyện về hệ thống kình địch với PGA Tour sắp ra mắt mang tên Premier Golf League (PGL) trở thành một trong những vấn đề được bàn tán sôi nổi nhất. Dù có cơ sở để trở thành hiện thực nhưng vào lúc này, PGL đang không được lòng những golfer hàng đầu thế giới vì những ràng buộc bên lề.

Mới đây trong cuộc trả lời với giới truyền thông, lần lượt Jon RahmBrooks Koepka – golfer số hai và số ba thế giới – lần lượt khẳng định sẽ cam kết thi đấu ở PGA Tour và không có ý định gia nhập PGL trong tương lai.

Jon Rahm khẳng định sẽ gắn bó với PGA Tour trong tương lai. (Ảnh: Andrew Redington)

Nói về lý do khiến mình ra quyết định như trên, Koepka chia sẻ với tờ Associated Press: “Tôi không tin việc một hệ thống golf sẽ phát triển khi chỉ giới hạn 48 người chơi”. Còn Rahm nhấn mạnh: “Mục tiêu hiện tại của tôi chỉ là PGA Tour. Sau cùng thì tôi vẫn hướng đến việc cạnh tranh. Tôi là một thành viên của PGA Tour và sẽ tiếp tục như vậy” khi được trang Golfweek hỏi về ý định gia nhập PGL.

Cách đây không lâu, golfer số một thế giới Rory McIlroy cũng đã phủ nhận khả năng thi đấu ở PGL. Như vậy hệ thống này sẽ khó trở thành thế lực cạnh tranh với PGA Tour nếu thiếu vắng ba golfer đứng đầu thế giới vào lúc này. Đây cũng là ba gương mặt có tiếng nói và tầm ảnh hưởng rất lớn với những thành viên còn lại trên PGA Tour vì mức độ nổi tiếng của họ.

Koepka phản đối việc PGL chỉ giới hạn số lượng tham dự còn 48 golfer. (Ảnh: Sam Greenwood)

Theo những thông tin được tiết lộ trước đó, PGL sẽ là hệ thống 18 giải đấu với sự tham dự cố định của 48 golfer, mỗi sự kiện diễn ra trong ba ngày. Dù được cho là có số tiền thưởng khổng lồ từ các nhà đầu tư, tuy nhiên những người tham dự bắt buộc phải tham dự đủ tất cả các giải để được nhận thưởng, đồng nghĩa họ sẽ phải từ bỏ một số giải ở các hệ thống khác nếu đụng lịch trình. Tất nhiên điều này không nhận được sự đồng tình từ PGA Tour và hệ thống này đã lên tiếng cảnh báo các thành viên.

Bên cạnh đó, việc chỉ có 48 golfer thi đấu trong suốt cả mùa được nhận định sẽ ít tạo nên sự kịch tính và bất ngờ. “Tôi hiểu các ngôi sao là thứ khán giả đến đây để xem, thế nhưng người có thể chiến thắng là những golfer đã thi đấu nỗ lực trong suốt 10 hay 15 năm qua và đó là thứ tạo nên những câu chuyện tuyệt vời trong golf”, Koepka cho biết.

The Players Championship bị huỷ, người chơi được nhận bao nhiêu tiền thưởng?