Koepka, Fowler bị cắt loại sau vòng 2 Honda Classic

Hai golfer có lợi thế "sân nhà" khi sinh sống gần khu vực sân PGA National sớm dừng bước ở Honda Classic do phong độ kém thuyết phục trong hai vòng đầu tiên.

Tương tự ngày thi đấu đầu tiên, vòng 2 Honda Classic 2020 tiếp tục mang đến nhiều khó khăn và thử thách cho các golfer dự giải. Điều này đã khiến nhiều ngôi sao phải sớm nói lời tạm biệt giải đấu như Brooks Koepka hay Rickie Fowler.

Golfer hạng ba thế giới Koepka cần phải đạt một số điểm thấp mới có thể nuôi hy vọng ở lại với giải, tuy nhiên anh lại có một ngày đấu thất vọng khi đánh 74 (+4) gậy ngày thứ hai liên tiếp. Anh chỉ ghi được 1 birdie ở vòng 2 trong khi mắc đến 2 double bogey cùng 1 bogey, qua đó bị cắt loại khi cách điểm an toàn đến 5 gậy.

Mắc 1 triple, 3 double và 3 bogey trong hai ngày đã khiến Koepka dừng chân ở Honda Classic 2020. (Ảnh: USA Today)

Việc bị cắt loại ở Honda Classic kéo dài chuỗi ngày tồi tệ với golfer 29 tuổi. Trước đó anh đã vắng mặt ở Presidents Cup 2019 và nhiều giải đấu khác do ảnh hưởng từ việc phẫu thuật.  golfer này chia sẻ, việc không thi đấu tốt trên vùng green khiến anh không thể cải thiện kết quả của mình.

Trong khi đó dù không có vòng đấu thảm họa như Koepka, việc đánh 68 (-2) gậy cũng không giúp Fowler ở lại hai ngày cuối tuần do vòng 1 mất đến 76 gậy. Ở điểm tổng +4, anh cũng bị loại sau nhát cắt nhưng có phần đáng tiếc hơn khi nhiều hơn thứ hạng an toàn chỉ 1 gậy.

Giống với hai golfer nói trên, một số gương mặt nổi bật cũng bị loại như Louis Oosthuizen, Justin Rose, Jim Furyk và Viktor Hovland - nhà vô địch Puerto Rico Open cuối tuần trước.

Ở nhóm dẫn đầu, cuộc đua đến danh hiệu có phần căng thẳng hơn khi cả hai golfer chia sẻ ngôi đầu bảng sau vòng 1 Tom Lewis và Harris English văng khỏi top 10 sau vòng đấu 75 (+5) và 74 (+4) gậy, cho thấy mức độ khó khăn mà sân PGA National mang lại. 

Hiện tại, Brendan Steele là golfer giữ đỉnh bảng với -5 gậy sau hai vòng đấu 68-67. Luke Donald, Lee Westwood và J.T. Poston chia sẻ vị trí thứ hai với 1 gậy nhiều hơn. Nhà ĐKVĐ U.S. Open Gary Woodland có ngày bứt phá với 67 gậy để vào top 5 cùng Nick Watney, Sepp Straka và Cameron Davis với điểm tổng -3.

Hai golfer nhận suất đặc cách dẫn đầu vòng 1 Honda Classic