Ko Jin Young lỡ cơ hội đi vào lịch sử của LPGA Tour

Ko Jin Young không thể có vòng đấu thứ 15 liên tiếp đánh dưới 70 gậy để lập kỷ lục mới trên LPGA Tour.

Ko Jin Young đến với BMW Ladies Championship tuần này với việc được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Đây là một điều khá dễ hiểu khi cựu số 1 Thế giới đang thể hiện phong độ vô cùng xuất sắc trên LPGA Tour khi giành chiến thắng 3/6 giải đấu gần nhất mà cô tham dự. 

Ko Jin Young chưa thể phá vỡ kỷ lục của Annika Sorenstam. Ảnh: Getty Images

Phong độ ấn tượng của Ko Jin Young còn được thể hiện qua việc cô đang có 14 vòng đấu liên tiếp đánh dưới 70 gậy. Thành tích này cân bằng với kỷ lục trên LPGA Tour mà Annika Sorenstam đã làm được vào năm 2005. Golfer người Hàn Quốc có cơ hội vượt qua huyền thoại người Thụy Điển để đi vào lịch sử của LPGA Tour. Tuy nhiên rất tiếc, Ko Jin Young đã không thể làm được việc đó.

Xuất phát ở đường 10, nữ golfer người Hàn Quốc có điểm birdie ở ngay hố thi đấu đầu tiên. Dù sau đó là chuỗi 5 điểm par liên tiếp, nhưng với 2 birdie và 1 bogey trong 3 hố cuối, Ko Jin Young vẫn hoàn thành 9 hố đầu với kết quả -2 gậy. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần thêm 1 birdie nữa trong back-nine, cựu số 1 Thế giới sẽ chính thức tạo ra kỷ lục mới trên LPGA Tour.

Tuy nhiên, có lẽ do áp lực của việc vượt qua thành tích của Annika Sorenstam đã khiến cho Ko Jin Young đánh mất phong độ ở 9 hố cuối cùng. Không những không thể có được thêm bất cứ điểm birdie nào, mà nữ golfer người Hàn Quốc còn mắc bogey ở hố số 5, khiến cô mất 71 gậy để hoàn thành vòng đấu đầu tiên của BMW Ladies Championship.

Không những không thể vượt qua được kỷ lục của Annika Sorestam, thành tích này cũng chỉ giúp Ko Jin Young xếp ở vị trí T42 sau 18 hố đấu đầu tiên. Cô hiện đang kém vị trí dẫn đầu của golfer người đồng hương - Na Rin An tới 8 gậy. Golfer người Hàn Quốc có vòng đấu xuất sắc khi ghi tới 9 birdie và chỉ mắc 1 bogey để độc chiếm ngôi đầu của BMW Ladies Championship sau vòng 1 với tổng điểm -8. 

Na Rin An tạm dẫn đầu sau vòng 1 BMW Ladies Championship. Ảnh: Getty Images

Có tới 5 golfer người Hàn Quốc nằm trong top 6 sau 18 hố đầu tiên. Ngoài Na Rin An còn có In Gee Chun và Ju Young Park ở vị trí T2 với tổng điểm -7. Cùng với đó là A Lim Kim và Hae Ran Yu xếp hạng T4 với vòng đấu 66 gậy. Người duy nhất xen vào giữa các golfer người Hàn Quốc là Danielle Kang (Mỹ) ở vị trí T4 với tổng điểm -6.