KLPGA Tour - hệ tống giải chuyên nghiệp đầu tiên trở lại sau dịch COVID-19

Hệ thống giải chuyên nghiệp nữ của Hàn Quốc KLPGA Tour sẽ trở lại thi đấu vào tuần tới với sự kiện KLPGA Championship diễn ra từ ngày 14 – 17/5.

Giải đấu được tổ chức tại sân Lakewoods Country Club ở Yangju, đây là hệ thống giải chuyên nghiệp đầu tiên trở lại thi đấu sau đại dịch COVID-19.

KLPGA Championship sẽ có tổng số 150 golfer tham dự với quỹ giải thưởng là 2,45 triệu đô. Có ba golfer thuộc top 10 bảng xếp hạng Rolex Ranking gồm Park Sung Hyun (hạng 3), Kim Sei Young (hạng 6) và Lee6 Jeongeun (hạng 10).

Giải năm nay cũng ghi nhận sự hiện diện của đôi golfer thành danh ở LPGA Tour là Kim Hyo Joo – nhà vô địch Evian Championship 2014 và Jang Ha Na – golfer sở hữu 5 chiến thắng tại tour đấu lớn nhất của golf Nữ.

Park Sung Hyun - golfer đang xếp hạng 3 Thế giới sẽ tham gia giải đấu này. Ảnh: GT

Để khoanh vùng rủi ro và phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, KLPGA sẽ yêu cầu các golfer khai báo y tế, tập trung vào các triệu chứng điển hình. Nếu có biểu hiện, họ sẽ được xét nghiệm theo chương trình y tế cộng đồng gồm các bước "xét nghiệm, theo dõi, điều trị" đang triển khai tại Hàn. Trước khi vào khu vực thi đấu, Ban tổ chức sẽ tiến hành đo nhiệt độ, nhưng sẽ không xét nghiệm trước giờ ra sân.

Theo yêu cầu của chính phủ Hàn Quốc về việc cấm người hâm mộ vào sân trong các sự kiện thể thao, nên các khán giả chỉ có thể theo dõi KLPGA Championship trên truyền hình SBS.