Kinh nghiệm thực hiện cú chip bằng gậy putter

Khi gặp trường hợp bóng rơi vào vùng rough gần green, nếu kỹ năng dùng gậy wedge chưa tốt, bạn có thể thay thế bằng gậy putter để đưa bóng đến gần hố dễ dàng và ít phạm sai lầm hơn.

Khi bóng rơi vào khu vực rough xung quanh vùng green, việc thực hiện một cú chip bằng gậy wedge để đưa bóng lên green là phương án thường thấy nhất. Tuy nhiên nếu không có nhiều kinh nghiệm trong việc dùng gậy wedge, cú đánh của bạn có thể dễ dàng đưa bóng vào một tình huống bất lợi hơn.

Chính vì thế trong trường hợp này, người chơi có thể thay thế bằng gậy putter để tạo ra một cú đánh toàn trước khi thực hiện luôn cú putt quyết định. Sau đây là những bước chuẩn bị cho một cú chip bằng gậy putter được nữ HLV Debbie Doniger chia sẻ trên Golf.com.

Bước đầu tiên, hãy cầm gậy putter lên và vào tư thế chuẩn bị sao cho bóng nằm ở phía sau của người chơi. Lúc này đôi tay cần để ở chính giữa cơ thể. do đó cán gậy sẽ nghiêng về phía đường mục tiêu như hình dưới đây. Tiếp theo, trọng lượng cơ thể nên đặt khoảng 70% vào chân trái.

Kỹ thuật đánh này đơn giản ở chỗ người chơi chỉ cần ngóc cổ tay lên một chút rồi để đầu gậy rớt thẳng tới bóng, chứ không cần phải thực hiện một động tác swing cầu kỳ hay chuyển đổi trọng lượng lúc đánh. Cụ thể bạn nên đưa đầu gậy putter đến bóng giống kiểu putt pendulum (kiểu đồng hồ quả lắc).

Với cú đánh này, trọng lượng của đầu gậy và trọng lực sẽ giúp bóng thoát ra khỏi vùng rough dễ dàng hơn. Dù khó có cơ hội đưa bóng vào thẳng hố như các golfer chuyên nghiệp, nhưng ít nhất người chơi sẽ không phải đau đầu nếu kỹ thuật của họ khi dùng gậy wedge vẫn chưa hoàn hảo.

Cận cảnh pha bóng giành vinh quang của Danielle Kang tại Buick LPGA Shanghai