Kinh nghiệm quan trọng giúp Justin Rose bước lên đỉnh cao

Bằng việc loại bỏ những nỗi lo lắng không cần thiết, Justin Rose luôn có được những màn trình diễn ấn tượng trên sân golf.

Vào cuối tuần này, golfer Justin Rose có cơ hội bước lên ngôi số 1 thế giới nếu giành chiến thắng ở Turkish Airlines Open - một giải thuộc hệ thống European Tour. Rõ ràng tình huống này đã đem đến một chút áp lực đối với golfer người Anh.

Điều đó khiến tôi khá đắn đo, nhưng tôi sẽ không để nó làm ảnh hưởng tới mình”, Rose chia sẻ với Golf Channel. “Tôi sẽ làm theo thói quen của mình và giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể. Đó là bí quyết để bạn có được màn trình diễn tốt nhất trong golf. Tôi luôn chơi tốt khi tập trung gạt bỏ các lo ngại, thay vì thêm các điều mới. Đó cũng là cách mà tôi đối mặt với giải đấu ở tuần này”.

Với những người mới chơi hoặc có handicap cao, việc để các nỗi lo hay những vấn đề ngoại cảnh xâm chiếm tâm trí là điều thường dễ thấy và khiến họ không thể có cú đánh tốt nhất.

Thông thường tình huống này xuất hiện khi bạn đứng trước áp lực như “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu tôi có thêm 1 điểm bogey nữa” hay “Họ có chê cười tôi không nếu đánh bể quá”.

Nếu gặp phải những tình huống như trên, hãy học hỏi theo kinh nghiệm được Rose chia sẻ sau đây. Theo golfer 38 tuổi, người chơi cần phải gột rửa tâm trí, tập trung vào thứ mình có thể điều khiển được và loại bỏ nhiều nhất có thể các thứ khách quan khác.

Ví dụ cho việc này chính là cách suy nghĩ của Rose ngay trước giải Turkish Airline Open mà anh chia sẻ ở trên. Cụ thể golfer này chỉ tập trung vào thứ mình có thể điều khiển được như tuân thủ thói quen của mình và lựa chọn những cú đánh thành thạo nhất ở thời điểm thích hợp. Bất kỳ suy nghĩ nào không có ích hoặc không cần thiết, anh sẽ hoàn toàn loại bỏ chúng khỏi đầu.

Nói một cách ngắn gọn, một trong những kinh nghiệm để chơi golf tốt chính là hãy làm mọi thứ thật đơn giản, tập trung vào thứ mình có thể và đừng bận tâm đến những việc nằm ngoài khả năng của mình.

Top 10 pha bóng ấn tượng nhất lịch sử Shriners Hospitals for Children Open