Kinh nghiệm kiểm soát quỹ đạo cú đánh của tài năng trẻ LPGA

Dù chỉ mới 21 tuổi thế nhưng Nelly Korda đã trở thành một trong những gương mặt nổi bật nhất trong làng golfer nữ Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Với thế mạnh về short game, nữ golfer hạng ba thế giới đến nay đã sở hữu ba danh hiệu LPGA Tour cùng một chức vô địch trên hệ thống Ladies European Tour.

Golfer Nelly Korda là một trong những gương mặt sáng giá nhất trên LPGA Tour hiện nay. (Ảnh: Golf Magazine)

Một trong số những kỹ năng đáng kể nhất của Korda là kiểm soát quỹ đạo bóng một cách hoàn hảo trong các cú đánh tiếp cận cờ, thể hiện qua việc luôn nằm trong top 25 trên LPGA ở chỉ số greens in regulation trong năm mùa giải gần nhất.

Mới đây Korda đã chia sẻ trên tạp chí Golf Magazine những kinh nghiệm giúp kiểm soát quỹ đạo bóng, chia vào ba loại: thấp, trung bình, cao.

Thấp

Khi setup, chân của bạn cần phải gần vào nhau hơn và đảm bảo vị trí bóng nằm gần chân sau hơn. Khi thực hiện swing, điều mà người chơi cần lưu ý là việc không bẻ cổ tay mình quá nhiều và cố gắng rút ngắn giai đoạn follow through.

Cần phải bẻ cổ tay một cách tự nhiên”, Korda nói trong đoạn phim trên. “Không cần phải dùng nhiều lực”.

Trung bình

Để có quỹ đạo này, người chơi vẫn cần một tư thế setup với khoảng cách 2 chân hẹp nhưng không quá gần nhau như khi thực hiện cú đánh thấp. Ở cú đánh này, việc rút ngắn giai đoạn follow through cũng cần thiết nhưng trước đó phải có động tác bắt đầu takeaway một cách chuẩn xác.

Cao

Nếu muốn bóng đạt quỹ đạo cao hơn, hãy mở rộng thế đứng và di chuyển bóng về gần chân trước hơn. Đây là hai điểm cần lưu ý để bóng có thể bay cao hơn so với hai trường hợp nói trên. Người chơi cần nắm rõ và luyện tập thường xuyên ba kiểu quỹ đạo đơn giản này và từ đó có thể cải thiện dần khả năng short game của mình.

LPGA tiếp tục hoãn tổ chức giải đấu do nCoV