Kinh nghiệm đơn giản giúp chọn vị trí đánh bóng không phụ thuộc gậy

Trong nhiều trường hợp, golfer thường bị rối khi không biết chọn vị trí đánh bóng phù hợp với loại gậy mình sử dụng. Kinh nghiệm sau đây của HLV Sean Foley sẽ giúp bạn khắc phục điều này.

Nhiều golfer hiện nay vẫn được chia sẻ vị trí đánh bóng tùy thuộc vào loại gậy sẽ sử dụng. Chẳng hạn với gậy sắt ngắn, bóng nên được đặt ở giữa thế đứng. Còn khi dùng gậy sắt dài, họ thường đặt bóng tiến về trước một chút. Lý do chính cho điều này đến từ việc mỗi gậy có chiều dài khác nhau, do đó người chơi cần phải điều chỉnh bóng sao cho phù hợp.

Tuy nhiên Sean Foley, HLV hàng đầu nước Mỹ theo tạp chí Golf Digest và từng hợp tác với nhiều tên tuổi nổi tiếng như Tiger Woods hay Justin Rose, cho rằng việc tự điều chỉnh vị trí bóng sẽ đem đến nhiều khó khăn cho người chơi bởi điều này có thể khiến tiếp xúc không tốt và có khoảng cách khác biệt so với bình thường.

Ảnh: Dom Furore

Vì thế thay vì điều chỉnh vị trí bóng, Foley đã chia sẻ một cách đơn giản và hiệu quả hơn để đảm bảo người chơi có thể kiểm soát khoảng cách hợp lý dù cho sử dụng loại gậy nào. Cụ thể bạn chỉ cần mở rộng thế đứng để phù hợp với chiều dài cán gậy, sao cho cán gậy càng dài thì thế đứng của bạn càng rộng ra như hình trên. Ngoài ra một điểm cần chú ý trong trường hợp này là vai phải ở vị trí thấp hơn một chút so với vai trái (đối với người thuận tay phải).

Khi không còn phụ thuộc vào gậy, Foley cho biết vị trí đặt bóng tối ưu nhất với người chơi phải nằm ở đường thẳng tính từ khớp vai trái xuống mặt đất, bởi vị trí đó chính là điểm thấp nhất của đường swing. Trong phần lớn tình huống, việc đặt bóng ở đây sẽ tăng cường khả năng tiếp xúc với bóng ở thời điểm tác động và giúp khả năng kiểm soát bóng tốt hơn.

Rory McIlroy và Sergio Garcia lọt top golfer có nhiều tiền thưởng nhất trong lịch sử