Kingsmill Championship ngày thứ hai: Chun In-gee dẫn đầu trong ngày mưa tầm tã

Golfer người Hàn Quốc đã có 1 ngày thi đấu ấn tượng để vươn lên ngôi đầu trong ngày thi đấu phải tạm hoãn đến 2 lần vì trời mưa.

Đúng như nhiều dự đoán từ giới chuyên môn, thời tiết không thuận lợi ở Williamsburg, bang Virginia đang là rào cản lớn nhất đối với những golfer đang tranh tài ở giải Kingsmill Championship thuộc hệ thống LPGA Tour.

Trời mưa nặng hạt vào buổi sáng đã khiến thời điểm bắt đầu vòng 2 phải hoãn thêm 1 giờ. Sau đó đến khoảng 3 giờ chiều, sấm chớp lại nổi lên và trời lại đổ mưa khiến ban tổ chức phải dời việc thi đấu đến gần 5 giờ chiều. Lúc này vẫn còn một số golfer vẫn chưa hoàn thành vòng đấu của mình, trong đó có người đã dần đầu ngày thứ nhất - Annie Park.

Chun In-gee dẫn đầu ngày thi đấu thứ hai sau thành tích 66 gậy.

Với thành tích đang -3 gậy ở hố thứ 35, Park hiện đã rơi xuống vị trí T35. Trong khi đó Chun In-gee có 1 ngày thi đấu thành công hơn mong đợi khi dẫn đầu bảng tổng sắp với thành tích -11 gậy. Trong ngày thi đấu vừa qua, cô đã có 6 birdie và 1 bogey để hoàn tất vòng đấu với 66 gậy, thấp hơn 5 gậy so với tiêu chuẩn.

Tôi cảm thấy khá tốt”, golfer người Hàn Quốc thuộc nhóm xuất phát vào buổi sáng cho biết. “Đường putt của tôi khá ổn định trong ngày hôm nay”. Chun hiện là 1 trong những ứng viên vô địch của giải đấu này khi đang xếp thứ 15 trên bảng LPGA, đồng thời đã từng vô địch 2 giải major danh giá vào năm 2015 (US Women’s Open) và 2016 (The Evian Championship)

Austin Ernst có ngày thi đấu tốt nhất kể từ đầu giải để vươn lên vị trí T2.

Tôi thật sự thích sân đấu này”, Chun cho biết. “Tôi luôn hạnh phúc khi được thi đấu ở đây và gặp những người bạn tuyệt vời. Mọi thứ đều đã và đang rất dễ dàng với tôi”.

Trong khi đó, Austin ErnstNasa Hataoka đang bám đuổi quyết liệt ở phía sau với chỉ 1 gậy nhiều hơn. Cả 2 golfer này đều kết thúc ngày thi đấu thứ hai mà không mắc phải 1 lỗi bogey nào.

Golfer người Thái Lan Moriya Jutanugarn thi đấu ổn định với thành tích 68 gậy, tương tự ngày đầu tiên để vươn lên T11.

Phong độ của tôi thật sự tốt”, Ernst phát biểu. “Tôi có nhiều cú đánh vào vùng fairway và vùng green, tốc độ đánh bóng của tôi cũng tốt, nên tôi không quá vất vả trong ngày thi đấu vừa qua”.

Đương kim vô địch Lexi ThompsonCristie Kerr - người từng 3 lần vô địch Kingsmill Championship - đều có 1 ngày thi đấu không đến nỗi tồi để vươn lên vị trí T35, cùng có thành tích -3 gậy. Tuy nhiên cách biệt với ngôi đầu khá lớn buộc cả 2 phải tiếp tục nỗ lực ở 2 ngày còn lại mới có hy vọng lật ngược tình thế.

BXH ngày thi đấu thứ hai tại Kingsmill Championship (18/5)

Kingsmill Championship ngày đầu tiên: 5 golfer cùng chia sẻ ngôi đầu