Kingsmill Championship hủy ngày thi đấu thứ 3 vì thời tiết xấu

Cơn mưa nặng hạt vào ngày 20/5 ở Williamsburg, bang Virginia đã khiến ban tổ chức giải đấu phải hủy vòng đấu thứ ba.

Những cơn mưa liên tục đổ xuống giải đấu Kingsmill Championship 2018 đang trở thành nỗi ám ảnh với các golfer tại đây. Vì lý do này, ban tổ chức quyết định hủy ngày thi đấu thứ ba, đồng thời giảm tổng số hố của giải đấu xuống chỉ còn 54 hố, trong khi chỉ còn khoảng 60 golfer nữ tham gia.

Trong ngày vừa qua, trọng tài của giải đấu dự tính sẽ tiếp tục vòng 2 vào lúc 8 giở 30 sáng (giờ Mỹ), thế nhưng thời tiết lại bắt đầu xấu hơn dự tính khi trời đổ mưa trở lại buộc thời điểm xuất phát phải chuyển sang 1 giờ chiều. Hàng loạt nhân viên của sân River Course được huy động để bảo trì sân.

Những cơn mưa nặng thạt tiếp tục đổ xuống giải đấu Kingsmill Championship.

Đến 11 giờ sáng, quá trình bảo trì đã có những bước khả quan, tuy nhiên, khi nhận thấy vùng fairway vẫn còn ẩm ướt khá nhiều, ban tổ chức lại đưa ra thông báo hoãn giờ đấu xuống 2 giờ chiều. Đến giữa trưa, tình hình vẫn chưa ổn hơn khiến ngày thi đấu thứ ba chính thức bị hủy.

Hiện tại golfer người Hàn Quốc Chun In-gee đang là người dẫn đầu giải đấu sau 2 vòng với thành tích -11 gậy. Bám sát cô là Nasa HataokaAustin Ernst với chỉ 1 gậy nhiều hơn. Dù vậy bảng xếp hạng này chỉ mới tạm thời khi vẫn còn một số golfer chưa hoàn thành vòng hai.

Trang bị của các golfer được đưa vào phòng phơi khô sau khi mắc phải cơn mưa lớn.

Dự kiến, vòng hai của giải đấu sẽ tiếp tục vào 7 giờ 30 sáng ngày 21/5 và ban tổ chức hy vọng mọi thứ sẽ diễn tiến êm đẹp để vòng cuối tiếp tục bắt đầu vào 10 giờ 30 sáng. Với tình hình thời tiết khắc nghiệt như hiện tại, các golfer nữ sẽ cần phải có bản lĩnh rất lớn để vô địch giải đấu năm nay.

Kingsmill Championship ngày thứ hai: Chun In-gee dẫn đầu trong ngày mưa tầm tã