Kim Woo Jin bị phạt gậy tại T99 VGA Tour Championship 2022 vì chơi chậm

Tại vòng chung kết T99 VGA Tour Championship 2022, Kim Woo Jin đã bị phạt 1 gậy vì lỗi chơi chậm.

Theo thông tin từ Ông Vũ Nguyên – Trưởng ban trọng tài của giải, Kim Woo Jin và các golfer cùng nhóm đã có 3 lần vượt quá thời gian quy định có mặt trên tee box ở các hố 4, 5, 6. Ví dụ: nhóm đấu xuất phát từ tee số 1 lúc 08:10 cần có mặt ở tee box hố 4 lúc 09:00 (nhóm có 50 phút để hoàn thành 3 hố đầu tiên), nếu nhóm có mặt trên tee box hố 4 sau thời gian nói trên, nhóm sẽ bị tính là chậm giờ.

Trọng tài Đinh Trúc Phi đi theo nhóm đấu của Kim Woo Jin để bấm giờ.

Trọng tài Đinh Trúc Phi là người được phân công đi theo nhóm đấu của Kim Woo Jin và anh đã nhắc nhở các golfer về việc chơi chậm, nhất là golfer Hàn Quốc khi anh thường xuyên mất rất nhiều thời gian trên green cho việc đọc line. Sau lần nhắc nhở đầu tiên, nhận tốc độ chơi của nhóm đấu này không được cải thiện, nên Trưởng ban trọng tài đã yêu cầu bấm giờ với nhóm đấu này từ hố số 10.

Đến hố 17, Kim Woo Jin là người thực hiện cú putt sau Đinh Song Hài, golfer người Hàn Quốc tiếp tục mất nhiều thời gian đi lại trên green, trọng tài đã bấm giờ kể từ khi anh có thể sẵn sàng để thực hiện cú đánh cho đến khi hoàn thành cú đánh là 1 phút 10 giây, thời gian vượt gần gấp đôi so với quy định. Chính vì thế, Trưởng ban trọng tài đã quyết định xử phạt 1 gậy với Kim Woo Jin, được cộng vào điếm số của anh ở hố đấu này. Gậy phạt này một phần khiến cho Kim Woo Jin phải chia tiền thưởng với Park Jung Min và Đinh Song Hài khi anh không thể đứng solo ở vị trí thứ 6.

Luật 5.6b quy định về tốc độ chơi, trong đó người chơi được khuyến cáo thực hiện cú đánh trong khoảng thời gian không quá 40 giây sau khi họ có thể đánh mà không bị ảnh hưởng hoặc làm phiền.

Theo Luật 5.6b(3): Để đẩy nhanh tốc độ chơi, một Hội đồng có thể áp dụng Luật địa phương quy định về tốc độ chơi theo ý muốn. Quy định này có thể đặt thời gian tối đa cho một vòng đấu, cho một hố hoặc cho một vài hố, cho một cú đánh, và có thể xử phạt người chơi nếu không tuân theo quy định.