Kim Si-woo chạm một tay vào danh hiệu Valero Texas Open sau vòng 3

Golfer người Hàn Quốc Kim Si-woo tiếp tục giữ vững phong độ ở Valero Texas Open để có ngày thứ ba liên tiếp ở ngôi đầu. Qua đó có lợi thế trên cuộc đua đến chức vô địch.

Trong ngày thi đấu thứ ba tại Valero Texas Open 2019, dù có một số thay đổi về các golfer trong nhóm bám đuổi, tuy nhiên ngôi đầu sau 54 hố vẫn thuộc về Kim Si-woo  khi anh có vòng đấu -3 gậy.

Việc đánh dưới 70 gậy ở 3 vòng liên tục đang giúp cho người Hàn Quốc có cơ hội lớn để có một chiến thắng “wire-to-wire” (dẫn đầu cả 4 vòng) trên sân TPC San Antonio.

Golfer 23 tuổi mở màn vòng 3 không thật sự tốt khi mắc bogey ngay hố đầu tiên. Thế nhưng với 4 điểm birdie và không phạm phải sai lầm nào trong những hố còn lại đã giúp anh tiếp tục dẫn đầu sau vòng 3 với tổng -15 gậy. Dù vậy cách biệt hiện tại giữa anh và người đứng thứ hai là Corey Conners chỉ còn 1 gậy.

Golfer Kim Si-woo.

Trong quá khứ, thành tích ấn tượng nhất của Si-woo là việc giành được danh hiệu Players Championship 2017 sau khi có vòng cuối bogey free 69 gậy. Rất có thể golfer này cần phải có màn trình diễn xuất sắc tương tự để có được chiến thắng trong ngày cuối cùng, qua đó giành được danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Si-woo ở vòng cuối là Corey Conners đang có tổng -14 gậy sau khi anh kết thúc vòng 3 với -6 gậy. Đây có thể được xem là bất ngời bởi golfer người Canada chỉ giành được suất cuối cùng tham dự Valero Texas Open 2019 nhờ vào vòng loại play-off hôm thứ Hai.

Golfer Charley Hoffman.

Một gương mặt khác cũng có sự vươn lên mạnh mẽ ở vòng 3 là Charley Hoffman, anh đang xếp solo ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -13. Anh đã có một màn trình diễn ấn tượng khi là người có điểm số tốt nhất vòng 3 với điểm -8, qua đó giúp anh tăng 17 bậc trên BXH và chỉ cách ngôi đầu 2 gậy. Tiếp theo với cùng kết quả -11 gậy, ba golfer Scott Brown, Jhonattan Vegas, Lee Kyoung-hoon chia sẻ vị trí thứ tư,

Ở một diễn biến khác, Rickie FowlerJordan Spieth lần lượt để lại nhiều thất vọng với người hâm mộ. Từng nằm trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch, thế nhưng cả hai golfer này lại cùng đạt 73 (+1) gậy ở vòng 3 khi mắc phải nhiều sai lầm, vì thế tụt xuống vị trí T16 với -7 gậy và gần như không còn cơ hội nào trong ngày thi đấu quyết định.  

Bảng xếp hạng Valero Texas Open 2019 sau vòng 3:

Kim Si-woo ghi hole-in-one, duy trì ngôi đầu ở vòng 2 Valero Texas Open