Kỉ nguyên mới cho golf Mỹ

Từ 2009 đến 2018, golf Mỹ có những lí do để tự hào về tương lai với những golf thủ xuất sắc.

Cụ thể hơn, năm 2009, giải PGA Championships diễn ra ở Hazeltine và năm nay là The Masters, một giải đấu ít nhiều cho tất cả thấy phần nào tương lai của golf Mỹ cũng như thế giới, một tương lai không có Tiger Woods với vai trò thống trị.

Tại PGA Championship ở Hazeltine năm 2009, Y.E. Yang của Hàn Quốc dẫn đầu với âm 8 gậy, trong khi Woods đứng thứ 2 với âm 5 gậy. Mặc dù Yang đã biến mất khỏi golf thế giới kể từ đó thì thành tích tốt nhất của Woods sau PGA Championship chỉ là vị trí thứ 3.

Nói cách khác, PGA Championships năm 2009 báo hiệu sự đi xuống của Woods, cũng giống như tại The Masters năm nay. Chẳng đâu xa thì ở Ryder Cup tại Hazeltine năm 2016, Woods tuy là đội phó nhưng Patrick Reed mới là ngôi sao của đội tuyển Mỹ. Màn trình diễn xuất sắc của Reed khiến nhiều người cho rằng, anh đủ sức giành một major và sự thực thì golf thủ người Texas đã làm được điều đó ở The Masters 2018.

Spieth (trái) và Fowler

Cũng nên nói thêm là đội tuyển Mỹ khi đó còn có Jordan Spieth và Brooks Koepka. Còn bây giờ, golf Mỹ đang sở hữu 4 nhà đương kim vô địch major là Reed, Spieth, Koepka và Justin Thomas. Không quá lời nếu nói rằng, họ là thành viên của golf Mỹ tranh Ryder Cup trong vòng 10 năm tới.

Và đừng quên là người Mỹ còn có Rickie Fowler, golf thủ đứng thứ 2 sau Reed tại Masters năm nay, trong khi Woods chỉ đứng thứ 32. Vẫn biết sự có mặt của cựu số 1 thế giới khiến tỉ lệ người xem truyền hình tăng, hay anh là golf thủ được hâm mộ nhất dù không có major nào kể từ năm 2008 và không Masters nào kể từ năm 2005, với các golf thủ và người hâm mộ, Woods không làm cuộc chơi hấp dẫn nữa hay anh có thể là người thúc đẩy golf Mỹ.

Spieth và Patrick Reed

Bởi hiện tại, Mỹ đang có 4 nhà vô địch major và golf thủ số 1 thế giớilà Dustin Johnson. Quan trọng không kém, Thomas và Spieth chỉ mới 24 tuổi. Reed và Koepka 27 tuổi. Fowler 29 tuổi. Johnson 33 tuổi và là một trong những golf thủ có thể lực tốt nhất. Trong nhóm này, chỉ có Fowler chưa giành được major nào và đứng trong top 5 ở 8 major.

Vì thế, golf Mỹ giờ có thể xem Woods và Phil Mickelson như những ông chú tinh thần. Sự hiện diện của họ không còn cần thiết nữa nhưng lại mang tính giải trí và tinh thần rất lớn. Còn nếu Ryder Cup có trở lại Hazeltine trong tương lai, đội tuyển Mỹ có thể có:

Woods là đội trưởng.

Mickelson là đội phó, cùng với Bubba Watson và Zach Johnson.

Bên cạnh đấy là Spieth, Thomas, Koepka, Fowler, Reed, Dustin Johnson, cũng như một vài gương mặt mới khác.

Và người ta dễ hình dung rằng, Spieth, Thomas, Fowler và Reed rồi sẽ có thêm những major và Ryder Cup khác.

Dù sao thì Master 2018 đã cho thấy họ không cần Woods và Mickelson để khiến cuộc chơi hấp dẫn hơn, trong khi golf Mỹ thì đã quen với cảm giác này từ lâu.