Không có huy chương Olympic, nhưng Aditi Ashok xứng đáng nhận được những lời ngợi khen

Aditi Ashok là hiện tượng tại Olympic Tokyo, màn thể hiện của cô đã để lại sự nể phục cho nhiều người dù có chút nuối tiếc khi cô không giành được huy chương.

Aditi Ashok thi đấu ấn tượng tại Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

Olympic chỉ trao huy chương cho 3 người tốt nhất, vị trí thứ 4 có thể là dấu ấn nhưng tôi không mang được gì về cho đất nước mình cả.” Aditi Ashok đã chia sẻ như vậy sau vòng chung kết Olympic Tokyo. Một lời chia sẻ đầy nỗi buồn của golfer người Ấn Độ khi cô chỉ thiếu đúng 1 gậy để có thể bước vào cuộc đấu playoff tranh huy chương với Lydia Ko và Mone Inami.

Ngay sau vòng chung kết, Aditi Ashok đã nhận được lời chúc mừng và khen ngợi từ Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind, cùng người dân, người yêu golf của quốc gia này. Không những vậy, Aditi Ashok còn nhận được sự ngưỡng mộ của chính những golfer đã thi đấu cùng cô trong những ngày vừa qua. Nelly Korda – golfer giành huy chương vàng và thi đấu cùng nhóm với Ashok ở 2 vòng cuối đã nói: “Cô ấy như một con thiên nga trên green, cô ấy putt rất tốt.” Aditi Ashok xứng đáng nhận được những lời khen ngợi và sự tôn trọng của mọi người dành cho mình, bởi cô đã thể hiện hết mình trong 4 ngày thi đấu.

Ashok đã đứng thứ 41 ở Thế vận hội Rio cách đây 5 năm, và mặc dù cô ấy đã có kinh nghiệm từ đó, không có lý do gì để tin rằng cô ấy sẽ thi đấu tốt ở sự kiện năm nay. Cô ấy mắc COVID-19 vào tháng 5, và điều đó khiến sức khoẻ của cô giảm sút, kéo theo là khoảng cách phát bóng cũng giảm đi 15 – 20 yards. Trước Olympic, Ashok đã 4 lần không qua cắt trên LPGA Tour và chỉ có 1 lần lọt vào top 10. Tại Kasumigaseki Country Club, Aditi Ashok không hề được đánh giá cao như các đại diện đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, hay chủ nhà Nhật Bản. Cô xếp hạng 59/60 về phát bóng xa và thứ 47 về chỉ số strokes gained/ off the tee. Cô thường xuyên bị Nelly Korda và Lydia Ko bỏ xa 40 yards ở những cú phát bóng trong ngày chung kết. Nhưng Aditi Ashok lại thi đấu rất ổn định trong short game, mặc dù không nhận được quá nhiều tư vấn về chuyên môn từ phía caddie là mẹ của cô. Theo thống kê, golfer Ấn Độ dẫn đầu về chỉ số strokes gained/putting, điều đó đã giúp cô bù đắp lại những hạn chế trong phát bóng để có được 4 vòng đấu với kết quả 67-66-68-68 với chỉ 5 điểm bogey trong tuần.

Không phải ngẫu nhiên Aditi Ashok được chọn tham dự 2 kỳ Olympic. Golfer xếp hạng 200 Thế giới lớn lên tại thành phố Bangalore, Ấn Độ, nơi chỉ có 3 sân golf hoạt động đã gặt hái được nhiều thành công từ khi 12 tuổi dưới sự dẫn dắt của người cha. Aditi Ashok đã từng chia sẻ cô được quan tâm nhiều hơn sau khi thi đấu tại Okympic Rio 2016 và cô quyết tâm cải thiện thứ hạng của mình tại kỳ Thế vận hội năm nay.

Aditi Ashok nhận được nhiều lời khen ngợi sau Olympic Tokyo. Ảnh: Getty Images

Rời Nhật Bản ở vị trí thứ 4, nỗi buồn hiện rõ trên khuôn mặt cô dù đã cải thiện được thành tích của cá nhân. Điều đó là dễ hiểu, bởi với mỗi vận động viên thi đấu đỉnh cao, đương nhiên danh hiệu là điều quan trọng. Trong bất kỳ giải đấu nào, Aditi Ashok có thể hài lòng với vị trí thứ 4 nhưng tại Olympic, nơi tôn vinh 3 người xuất sắc nhất thì hoàn toàn khác. Golfer 23 tuổi có thể buồn vì bản thân mình, nhưng việc không giành được huy chương không làm giảm đi sự tôn trọng và ngưỡng mộ mà mọi người dành cho cô. Rõ ràng, Aditi Ashok không chỉ để lại dấu ấn của mình, mà cô còn giúp đưa golf Ấn Độ lên một tầm cao mới. Điều cô làm được có ý nghĩa rất lớn đối với đất nước có 1,4 tỷ dân, nó sẽ tạo nguồn cảm hứng và viết nên giấc mơ cho nhiều người tại quê nhà.