Khởi tranh VGA Junior Tour – Hệ thống giải golf trẻ quốc gia

Tại mỗi quốc gia, môn golf thường có ba hệ thống giải đó là hệ thống giải golf chuyên nghiệp, hệ thống giải golf nghiệp dư và hệ thống giải trẻ.

Hiện nay tại Việt Nam, các hệ thống giải chuyên nghiệp và hệ thống giải nghiệp dư do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức đã diễn ra thường xuyên, các giải đấu chuyên nghiệp có chất lượng chuyên môn ngày càng cao cũng như số tiền trao thưởng đã tăng theo từng năm.

Hệ thống giải đấu nghiệp dư của VGA trong những năm qua nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cộng đồng. Từ thể thức thi đấu đa dạng tới điều kiện tham dự yêu cầu mức handicap thấp ở các giải đã đưa đến cho các vđv nhiều thử thách và nâng cao tinh thần thi đấu. Các giải đấu nghiệp dư đã và đang đẩy mạnh phong trào golf tại nhiều địa phương nói riêng và toàn quốc nói chung.

VGA Junior Tour sẽ khởi tranh giải đấu đầu tiên vào cuối tuần này tại Trang An Golf & Resort.

Để có những vận động viên đỉnh cao, sánh ngang tầm khu vực và thế giới thì công tác đào tạo trẻ theo cách chuyên nghiệp và có bài bản là điều rất cần thiết và quan trọng. Để ươm mầm tài năng và nuôi dưỡng đam mê golf của các golfer nhí, tạo sân chơi có tính cạnh tranh, có giải thưởng từ đó góp phần rèn luyện tâm lý thi đấu chuyên nghiệp cho các golfer trẻ. Bắt đầu từ năm 2023, VGA sẽ tổ chức hệ thống giải trẻ quốc gia, mang tên VGA Junior Tour. Đây là hệ thống giải dành cho các golfer trong độ tuổi U18. Theo lịch trình dự kiến, các giải trong hệ thống giải VGA Junior Tour sẽ có 8 giải và tổ chức tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Cụ thể khu vực Miền Bắc có 3 giải, 2 giải tổ chức khu vực miền Trung, 3 giải tổ chức khu vực miền Nam. Giải Vô Địch Trẻ Quốc Gia – Vietnam Junior Open cũng sẽ nằm trong hệ thống giải VGA Junior Tour. Năm nay, VGA cũng sẽ có bảng xếp hạng trẻ Việt Nam. Tiêu chí xếp hạng trên Bảng xếp hạng trẻ dựa trên thành tích của các vđv tại giải VGA Junior Tour, các giải nghiệp dư và giải chuyên nghiệp của VGA.

VGA Junior Tour cũng là cơ sở xét duyệt vđv tham dự Đội Tuyển Golf Quốc Gia Việt Nam (ĐTQG). Với cách xét duyệt thành viên ĐTQG 6 tháng/lần, các golfer hoàn toàn có cơ hội thi đấu tại các đấu trường lớn trong khu vực và thế giới. Đây là một nỗ lực rất lớn từ phía VGA để tạo nên sân chơi cho các golfer trẻ, các giải đấu sẽ được ưu tiên tổ chức vào cuối tuần để thuận lợi nhất cho các vđv nhí có thể tham dự.

Sắp tới đây, giải đấu đầu tiên trong hệ thống giải VGA Junior Tour sẽ diễn ra trên sân Tràng An Golf & Resort từ ngày 04/03 – 05/03/2023 với sự tham gia của 81 golfer.

Bên cạnh sự ủng hộ của cộng đồng, VGA luôn mong muốn nhận được sự hỗ trợ và tài trợ từ các sân golf, tập đoàn, đối tác lớn sẽ đồng hành cùng hệ thống giải VGA Junior Tour trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Chính sự hỗ trợ này là niềm khích lệ và động viên quý báu giúp lan tỏa tình yêu golf và phong trào golf trẻ tại Việt Nam ngày một phát triển.

Lịch trình dự kiến các giải đấu thuộc hệ thống VGA Juior Tour 2023:

1. Khu vực miền Bắc / miền Nam:

- Ngày 04/03 - 05/03/2023 

- Ngày 01/08 - 03/08/2023

- Ngày 04/10 - 05/10/2023

2. Khu vực miền Trung:

- Ngày 29/06 - 30/06/2023

- Ngày 06/07 - 07/07/2023