Khoảng cách đánh bóng nên như thế nào với từng loại gậy?

Với những người mới tập golf, mục tiêu hầu hết đều hướng đến sau quá trình học swing gậy chính là đánh bóng đi xa nhất có thể. Dù vậy khả năng đánh bóng xa thường phụ thuộc rất nhiều yếu tố từ người chơi lẫn địa hình, trong đó tốc độ swing đóng góp một vai trò đáng kể.

Vậy với tốc độ swing của bản thân, khoảng cách đánh bóng cho mỗi loại gậy mà người chơi nên đạt đến là bao nhiêu? Nhằm giải đáp câu trả lời này, GolfWRX đã cung cấp một bảng thống kê những khoảng cách nên đạt đến cho mỗi loại gậy dựa trên một tốc độ swing cụ thể.

Lấy ví dụ khi bạn dùng gậy driver đạt tốc độ swing 120 mph, khoảng cách đánh carry (bóng bay trên không) nên đạt đến 288 yard và sẽ lên đến 310 yard sau khi dừng lại trên mặt sân.

Tất nhiên như đã nói, có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến khoảng cách như khả năng tiếp xúc bóng của người chơi có ổn định hay không, đường bóng bay thế nào hay gậy driver đã được fit phù hợp với cơ thể hay chưa.

Dù vậy bảng thống kê trên vẫn mang tính hướng dẫn có ích với những golfer mới chơi. Nếu bạn cảm thấy có sự khác biệt đáng kể về khoảng cách từ cú đánh của bản thân so với bảng trên, đã đến lúc bạn nên cân nhắc đến việc luyện tập chuyên sâu hơn để khắc phục hoặc đến các trung tâm fitting gậy để tinh chỉnh lại trang bị cho mình.

Đội vô địch giải các CLB 12 con giáp sẽ được vào thẳng vòng Chung kết giải các CLB golf Hà Nội 2020