Khóa học Level 3 TARS kết thúc thành công: Chờ đợi thay đổi tích cực

Khóa học TARS 2019 sau ba ngày tổ chức trên sân golf Tân Sơn Nhất đã kết thúc thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về công tác tổ chức trong mắt bạn bè quốc tế.

Sau hai ngày học và thảo luận sôi nổi dưới sự hướng dẫn của các thành viên từ Hội đồng luật R&AAsian Tour, 68 học viên tham dự khóa học luật Level 3 Tournament Administrators and Referees Seminar (TARS) bước vào kỳ thi Chứng chỉ luật golf Level 3 – chứng chỉ cao nhất về luật golf vào sáng ngày hôm nay tại sân golf Tân Sơn Nhất.

Các học viên tham dự khóa học được chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích trong công tác trọng tài và điều hành giải đấu từ những thành viên R&A và Asian Tour.

Trong lần dự thi này, với tư cách là nước đăng cai khoá học, Việt Nam có 11 đại diện tham gia. Chia sẻ với Golf News, phần lớn học viên nước nhà đều nhận định đề thi có mức độ khó khá cao, hầu như khác hoàn toàn với nội dung ôn tập. Dù vậy tất cả đều đồng tình nội dung khóa học rất thiết thực, mang đến nhiều kiến thức hữu ích về công việc trọng tài hay điều hành một giải đấu mà họ đang đảm nhận trong nhiều năm qua.

Tôi cảm thấy khóa học rất bổ ích khi bao gồm tất cả những kiến thức liên quan đến tổ chức giải đấu, hỗ trợ người học hiểu biết sâu hơn về việc tổ chức một giải đấu như thế nào”, ông Trần Trọng Đăng Khoa, trọng tài golf tham dự khóa học lần này cho biết. “Đặc biệt là phần chia sẻ của ông Jittisak Tamprasert - Giám đốc Kỹ thuật Asian Tour khi mang đến những kinh nghiệm khi làm trọng tài và điều hành trải đấu. Đó đều là những kiến thức bổ ích với những học viên tham gia khóa học lần này”.

Điều đặc biệt nhất sau khi kết thúc khóa học là ấn tượng tốt đẹp và chuyên nghiệp về các trọng tài Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế và các giảng viên đến từ R&A. Bên cạnh đó, khâu tổ chức của VGA cho toàn bộ khóa học cũng được đánh giá cao.

Công tác tổ chức ở Việt Nam thật đáng kinh ngạc. Việc tổ chức khóa học ở Việt Nam chỉ được quyết định vào phút cuối, nhưng chúng tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình được đón tiếp và ủng hộ rất nhiệt tình, từ thức ăn cho đến sự đón tiếp, hiếu khách chân thành”, ông Kim Jin-woo – Quản lý luật golf của R&A tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận xét. “Đây là một trong những khóa học tuyệt vời nhất mà chúng tôi từng tham dự và tổ chức. Chúng tôi rất mong được quay trở lại Việt Nam và tổ chức thêm nhiều sự kiện như vậy”.

Các thành viên ban tổ chức khóa học TARS 2019 chụp hình kỷ niệm cùng các thành viên R&A.

Như vậy khóa học TARS 2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp trên sân golf Tân Sơn Nhất, hứa hẹn sẽ đem đến cho cộng đồng golf Việt thêm nhiều trọng tài hay các cá nhân làm trong ngành golf đạt chứng chỉ luật golf Level 3. Hy vọng rằng với con số trọng tài golf có chứng chỉ Level 3 ngày càng tăng, nền golf nước nhà sẽ có thêm những chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao chất lượng các giải đấu chuyên nghiệp và phong trào trên cả nước.

GLC Team Cup 2019: North GLC dẫn trước 1 điểm sau loạt trận buổi sáng