Khen ngợi đúng cách để truyền cảm hứng chơi golf cho trẻ

Thật vui nếu chúng ta có thể chơi golf cùng với con của mình. Nhưng để truyền cảm hứng, tạo sự đam mê cho những đứa trẻ thực sự không dễ. Phương pháp thường thấy là phụ huynh thường xuyên động viên, khen ngợi các con trong quá trình chơi, giúp các con cảm thấy thoải mái trên sân golf.

Mặc dù mọi lời khen đều xuất phát từ mục địch tốt nhưng không phải tất cả đều mang lại lợi ích tích cực cho trẻ. Sau đấy là điều bạn nên và không nên khi đưa ra lời động viên trẻ chơi golf.

Không nên

Không nên khen con quá mức. Theo các nhà nghiên cứu, họ nhận thấy tất cả những lời khen như: “Con thật tuyệt vời”, “Con thật thông minh”,… có thể ảnh hưởng tiêu cực  bởi vì con bạn sẽ bị phụ thuộc vào việc nhận được lời khen liên tục. Việc được khen ngợi thái quá có thể làm tăng áp lực lên những đứa trẻ khiến chúng rơi vào tình trạng “sợ làm cha mẹ thất vọng”.

Vì vậy, khi con chơi golf, hãy tránh những đánh giá quá cao, những lời “có cánh” chung chung, tương tự như: “Con là một người chơi tuyệt vời” hoặc “Con luôn đánh driver rất tốt” hoặc “Con putt thật tuyệt vời”…, bời vì nó có thể thạo ra một kỳ vọng không thực tế mà con bạn phải cố gắng đuổi theo và cuối cùng thất bại.

Nên

Khen con hoàn toàn không xấu nhưng bạn cần làm điều đó đúng thời điểm và đúng mực. Thay vì nhiều lời khen quá mức và chung chung, bạn hãy tập trung khen ngợi trong quá trình. Và thật tốt vì việc đó rất dễ dàng trong golf. Bạn có thể thay vì nói: “Con putt thật tuyệt vời” trở thành "Con đã rất chăm chú để đọc green" hoặc “Con luôn đánh driver rất tốt” trở thành “Cú đánh thật tuyệt khi nháp 2 lần trước khi đánh driver”,…

Về cơ bản, mục tiêu của những lời khen, động viên phải khơi dậy sự tò mò của những đứa trẻ, để chúng mong muốn quay lại sân golf và hoàn thiện trờ chơi của mình.

4 cách giúp bạn ổn định tâm lý khi "bể"

ads banner
ads banner