Khám phá địa điểm tổ chức VGA Awards 2020

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh được chọn làm nơi tôn vinh những cá nhân và tổ chức có những đóng góp quan trọng với lĩnh vực golf tại VGA Awards 2020.

Vào ngày 17/1 tới đây, VGA Awards 2020 - một trong sự kiện quan trọng của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) và VGS Holding sẽ chính thức diễn ra. Ban tổ chức đã lựa chọn Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh – một địa điểm gắn liền với nhiều sự kiện lớn và trọng đại ở miền Nam nói riêng và cả nước nói chung để làm nơi vinh danh các nhà tài trợ, các cá nhân và tập thể xuất sắc trong năm 2020.

VGA Awards là hoạt động tôn vinh quy mô lớn, uy tín và quan trọng từ VGA cho các cá nhân và tổ chức có nhiều đóng góp với ngành golf nước nhà. Nhờ những hành động ý nghĩa này, phong trào phát triển golf tại Việt Nam sẽ càng ngày được phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn nữa.

Đôi nét về Nhà hát Thành phố TP.HCM

Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh (hay còn gọi là Nhà hát Thành phố hoặc Nhà hát Lớn) được xây dựng trong ba năm (1898 – 1900), là một công trình kiến trúc đặc biệt, mang đậm phong cách gothic rất thịnh hành tại Pháp vào cuối thế kỷ 19. Điều đó được thể hiện qua các hoa văn, phù điêu có tính nghệ thuật trang trí như bảo tàng và các nhà hát ở Paris.

Mặt trước Nhà hát Thành phố. (Ảnh: Wikipedia)

Với các vật liệu xây dựng đều được đưa từ Pháp sang, đây là công trình văn hóa tiêu biểu và được đầu tư lớn nhất ở Sài Gòn thời Pháp thuộc. Sở hữu một tầng trệt, hai tầng lầu, hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, nhà hát đã trở thành trung tâm biểu diễn hòa nhạc, ca hát và nhạc kịch dành riêng cho giới thượng lưu Pháp thời bấy giờ.

Năm 1944, nhà hát bị hư hỏng do trúng bom từ phi cơ của quân Đồng Minh trong cuộc chiến chống phát xít Nhật. Sau khi được sửa chữa và sử dụng với mục đích làm nơi trú ẩn và làm việc dưới nhiều chế độ, nhà hát trở lại hoạt động theo đúng chức năng từ sau năm 1975. Đến năm 1998, nhân dịp kỷ niệm 300 năm khai sinh thành phố Sài Gòn, chính quyền đã cho trùng tu, phục hồi mặt tiền nhà hát như thiết kế ban đầu.

Kiến trúc bên trong nhà hát. (Ảnh: My Guide Vietnam)

Từ cuối năm 2007 đến 2009, nhà hát được tân trang lại một số kiến trúc và nâng cấp hệ thống ghế ngồi, đèn chiếu sáng, âm thanh. Ngày 29/03/2012, nơi đây được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Hiện nay nhà hát là nơi tổ chức các sự kiện âm nhạc và sân khấu mang đậm bản sắc truyền thống Việt Nam, âm nhạc cổ điển phương Tây và các sự kiện lớn.

Địa điểm tổ chức VGA Awards 2020

Từ lâu Nhà hát Thành phố đã trở thành điểm dừng chân không thể bỏ qua trong bất kỳ chuyến du lịch vòng quanh Sài Gòn nào, bất kể du khách là người thích tìm hiểu về văn hóa hay chỉ đơn giản là được ngắm nhìn những công trình kiến trúc đậm chất lịch sử. Với vẻ đẹp sang trọng và cổ kính, chắc chắn địa điểm này sẽ rất xứng tầm và góp phần tạo nên thành công cho VGA Awards 2020, qua đó tăng thêm uy tín cho sự kiện trong mắt những cá nhân và tổ chức tham dự.

Nhà hát Thành phố rực rỡ về đêm. (Ảnh: Wikipedia)

Địa điểm tổ chức VGA Awards 2020: Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 07, Công trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

VGA Awards 2020 sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của Golfnews.

VGA Awards – Giải thưởng uy tín nhất của golf Việt Nam chuẩn bị diễn ra.