Khắc tinh của Jack Nicklaus qua đời vì ung thư

Brian Barnes, golfer nổi tiếng vì từng đánh bại huyền thoại Jack Nicklaus đến hai lần trong cùng một ngày ở Ryder Cup 1975 mới đây đã qua đời ở tuổi 74 do ung thư.

Vào ngày thứ Hai vừa qua, một trong những golfer kỳ cựu ở châu Âu, Brian Barnes đã qua đời ở tuổi 74 do căn bệnh ung thư. Trong suốt sự nghiệp của mình, golfer người Scotland có tổng cộng 23 lần vô địch, trong đó có 9 danh hiệu đến từ hệ thống European Tour cùng 1 danh hiệu ở PGA Tour Champions.

Dù không có nhiều thành tích đáng kể, tuy nhiên danh tiếng của Barnes vẫn luôn được nhớ đến nhờ việc giành chiến thắng trước huyền thoại Jack Nicklaus đến hai lần trong cùng một ngày ở Ryder Cup 1975. Khi đó các trận single match tại giải đấy đồng đội này vẫn được tổ chức trong hai buổi khác nhau.

Brian Barnes khi tham dự GTE Classic 1998. (Ảnh: Stan Badz)

Trong quá khứ, golfer này từng khoác áo tuyển Vương Quốc Anh & Ireland, sau đó là tuyển châu Âu để tham dự Ryder Cup sáu năm liên tiếp, từ 1969 đến 1979. Tại sự kiện năm 1975, tuyển Mỹ với sự dẫn dắt của đội trưởng Arnold Palmer đã giành chiến thắng với tỷ số 21-11, thế nhưng tâm điểm ở giải đấu chính là trường hợp Barnes đánh bại Nicklaus nói trên.

Ở trận đấu đầu tiên vào buổi sáng, Barnes xuất sắc giành chiến thắng 4&2 và điều này khiến Nicklaus cảm thấy khó chịu. Golfer nắm giữ kỷ lục về số lần thắng major quyết tâm phục hận và yêu cầu Palmer phải sắp xếp để ông có gặp lại Barnes trong trận đấu buổi chiều. Dù vậy kết quả vẫn không có gì khác biệt khi golfer sinh năm 1945 tiếp tục thắng với tỷ số 2&1, qua đó tạo nên một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Khoảng thời gian cuối sự nghiệp, Brian Barnes vẫn dành thời gian để thi đấu ở PGA Tour Champions. (Ảnh: Montana Pritchard)

Càng bất ngờ hơn khi trong hai trận đấu này, Nicklaus tiết lộ vào năm 2016 rằng đối thủ của ông đã thi đấu trong tình trạng say xỉn. “Bạn không thể nhận ra được anh ấy đã uống rượu trong các trận đấu này. Dù là một người nghiện rượu nhưng anh ấy đã đánh bại tôi hai lần”.

Theo chia sẻ từ phía gia đình, quá trình diễn tiến bệnh của Barnes diễn ra rất nhanh và bất ngờ. “Tôi đã chơi một vòng golf cùng anh ấy vào tháng 5, và anh ấy hoàn thành 18 hố mà không gặp vấn đề gì”, Guy Faulkner, anh rể của Barnes chia sẻ với tờ AP.