Khắc phục lỗi đánh vào đầu bóng (Topping ball)

Bước lên tee box đầy tự tin, mắt nhìn xa xăm nhắm vào mục tiêu, vung gậy và “bộp”! Bóng bay chục yard vì gậy đánh vào đầu bóng. Trường hợp này rất hay xảy ra và đem lại tiếng cười của bạn chơi cùng nhóm, nhưng là nỗi buồn của chủ nhân cú đánh. Vậy nguyên nhân từ đâu?

1.Đẩy hông quá sớm:

Khi down swing, hông phải bị đẩy sớm và nhiều về phía bóng, khiến cả cơ thể di chuyển đến gần bóng. Khi mặt gậy gần tiếp xúc bóng, tư thế người chơi bị lệch so với ban đầu và cột sống nghiêng hướng xuống đất. Đây là nguyên nhân khiến mặt gậy vượt lên và tiếp xúc chủ yếu vào phần đầu bóng. Nhiều khi, lỗi này gặp phải do người chơi cố gắng đánh bóng lên cao.

2.Swing từ ngoài vào trong:

Người chơi down swing từ đỉnh bằng phần thân trên của cơ thể (không xoay hông) khiến vai bị kéo và đầu gậy đánh bóng từ ngoài vào trong. Lỗi này là nguyên nhân phổ biến dẫn đến bóng bị slice hoặc tệ hơn là đập vào đầu bóng.

Hình trái: lỗi đẩy hông sớm; Hình phải: lỗi swing từ ngoài vào trong

Sửa lỗi 1: Chùng đầu gối chân phải

Nghe thì có vẻ ngược đời, đặc biệt khi mặt gậy driver của bạn không có nhiều loft, nhưng bạn cần giữ người cúi xuống và để gậy tự nó làm nốt việc còn lại. Để duy trì tư thế hướng xuống của cơ thể, hãy chùng đầu gối chân phải xuống và giữ nó thả lỏng, kiễng gót chân phải lên khỏi mặt đất càng lâu càng tốt. Cách này giúp củng cố tư thế hơi cúi lưng của bạn và ngăn không cho chân đứng thẳng lên, đầu gậy sẽ không bị nhấc khỏi mặt đất nữa.

Hình trái: giữ đầu gối phải chùng; Hình phải: hạ vai phải thấp hơn vai trái.

Sửa lỗi 2: Giữ vai phải thấp hơn vai trái khi chuẩn bị đánh

Khi ngắm bóng, nghiêng cột sống khỏi mục tiêu để vai phải hạ thấp hơn vai trái, còn khuỷu tay phải sẽ thúc vào trong sườn. Nếu nhìn từ đằng sau bạn sẽ gần như không nhìn thấy cách tay trái nữa. Tư thế chuẩn chỉnh này thúc đẩy cho vai xoay sâu hơn và hết biên độ, kết quả sau đó là đường downswing sẽ vào trong hơn và đi đúng hơn.

(Theo: Golf.com)