Khả năng phát bóng của Tiger Woods cải thiện ra sao sau khi đổi cán gậy?

Với việc quay trở lại sử dụng một trong những cán gậy từng giúp anh có nhiều thành công trong quá khứ, khả năng phát bóng chính xác của Tiger Woods đã được cải thiện đáng kể.

Giải đấu The Northern Trust diễn ra hồi cuối tuần trước cho thấy một Tiger Woods khá lạ lẫm. Golfer 42 tuổi gặp khá nhiều vấn đề với gậy putter, dù đó lại là một trong những điểm mạnh của anh kể từ khi trở lại. Trong khi đó độ chính xác trong các cú phát bóng - điểm yếu nhất của Woods thời gian gần đây lại có những cải thiện đáng kể.

Để có được sự thay đổi này, Woods từng cho biết anh đã phải trải qua quá trình thử nghiệm cán gậy mới để chuẩn bị cho giải đấu. “Chúng tôi đã liên tục làm việc, thử nghiệm những cán gậy mới cùng độ loft mới trên gậy driver và gậy gỗ 3”, golfer sở hữu 14 danh hiệu major phát biểu trong buổi họp báo hồi thứ Ba.

Sau khi kết thúc vòng 3 ở The Northern Trust với kết quả khá ấn tượng 68 gậy, Woods đã xác nhận việc thay đổi phần cán cho gậy driver Taylormade M3. Dù vậy, cán gậy đó lại thuộc loại “tuy mới mà cũ” khi từng được golfer người Mỹ sử dụng khá nhiều lần trước đây. Đó chính là Mitsubishi Diamana D+ Whiteboard.

Cảm giác đó rất quen thuộc bởi tôi đã sử dụng nó trong nhiều năm”, golfer sở hữu 14 danh hiệu major nói về loại cán gậy anh đang dùng. “Dù hình dáng có một chút thay đổi nhưng về cơ bản nó cũng là mẫu cán gậy trước đây. Quay trở về với thứ từng giúp tôi thành công đã tạo ra ảnh hưởng khá tốt”.

Khi tham dự The Northern Trust, Woods đã sử dụng gậy driver nhiều hơn bất kỳ giải đấu nào khác trong năm 2018. Trong số 56 cú drive, có đến 38 cú đánh đưa bóng vào vùng fairway, đạt tỷ lệ 67,86%, xếp hạng T27 trên sân về tỷ lệ phát bóng chính xác. Con số trung bình về tỷ lệ này của các golfer tham gia là 63,75%.

Trước đó, Woods không được đánh giá cao về khoảng phát bóng khi tỷ lệ chính xác của anh chỉ đứng thứ T159 trong số các golfer tham dự PGA Tour, chỉ đạt 56,35%. So với thứ hạng Woods đạt được trên sân Ridgewood, rõ ràng khâu dùng gậy driver của anh đã được cải thiện khá nhiều. Điều này hứa hẹn sẽ giúp “Siêu Hổ” sớm trở lại mạnh mẽ ở giải Dell Technologies Championship sắp đến.

Cận cảnh cú putt làm nên chức vô địch của Stacy Lewis tại Cambia Portland Classic 2017