Kevin Tway đăng quang Safeway Open 2018 sau lượt play-off căng thẳng

Sau 3 hố đấu play-off kịch tính, con trai của nhà vô địch PGA Championship 1986 Bob Tway đã xuất sắc giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên ở tuổi 30.

Ngày thi đấu cuối cùng tại Safeway Open 2018 - sự kiện mở màn cho mùa giải PGA Tour 2018 - 2019 đã kết thúc với rất nhiều bất ngờ và kịch tính.

Sau khi tất cả golfer hoàn thành vòng 4, có đến 3 người cùng chia sẻ vị trí đầu bảng với tổng 274 (-14) gậy là Brandt Snedeker, Ryan MooreKevin Tway. Điều này dẫn đến việc cả 3 phải tranh tài trong loạt play-off để xác định nhà vô địch.

Kevin Tway hứa hẹn sẽ nối tiếp sự nghiệp thành công của người cha Bob Tway sau chức vô địch Safeway Open 2018.

Ở lượt đánh play-off đầu tiên ở hố số 18 par 5, người từng dẫn đầu sau vòng 2 và 3 - Snedeker lại bất ngờ thực hiện hỏng cú putt ghi điểm birdie ở khoảng cách 9 foot. Đây là điều đáng tiếc bởi nhà vô địch Wyndham Championship 2018 từng có lúc dẫn trước 5 gậy so với nhóm bám đuổi nhưng 4 bogey ở nửa cuối vòng 4 đã khiến anh bị bắt kịp.

Trong khi đó cả 2 đối thủ của anh đều ghi điểm birdie thành công để cùng nhau đến lượt đánh play-off tiếp theo cũng ở hố số 18. Tại lượt đánh này, một lần nữa Tway và Moore lại bất phân thắng bại khi đều xuất sắc lập lại điểm birdie và khiến diễn biến trở nên căng thẳng hơn, bởi chỉ 1 sai lầm tiếp theo sẽ khiến họ phải trả giá.

Lượt đánh play-off thứ ba diễn ra tại hố số 10 par 4 và tại đây, con trai của golfer kỳ cựu Bob Tway - người từng chiến thắng huyền thoại Greg Norman để đăng quang PGA Championship 1986 - đã có một pha ghi điểm birdie đẹp mắt để đánh bại Moore một cách xứng đáng.

"Ông ấy luôn nói rằng tôi có tài năng. Tôi đã không tin điều đó cho đến hôm nay", Kevin nói về người cha của mình sau chiến thắng. "Tôi nghĩ ông ấy có lẽ đang khóc. Ông ấy rất tự hào về tôi. Tôi đã cố gắng để đạt đến thành tích như ngày hôm nay".

Bảng xếp hạng chung cuộc Safeway Open 2018:

Với kết quả trên, Kevin Tway đã giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên ở tuổi 30 sau 91 lần tham dự các giải thuộc hệ thống này. Trước đó vị trí cao nhất mà anh từng đạt được chỉ là hạng 3.

Đồng thời golfer gốc Oklahoma còn giành suất dự PGA Tour cho đến hết mùa giải 2020-2021 và chiếc vé tham dự Masters lần đầu tiên vào tháng 4 tới.

Hàn Quốc lần đầu đăng quang UL International Crown ngay tại sân nhà