Kevin Na vô địch Sony Open 2021

Với tổng điểm sau 4 vòng đấu đạt -21 gậy, Kevin Na lên ngôi vô địch Sony Open với cách biệt 1 gậy.

Vòng chung kết Sony Open diễn ra với kịch bản vô cùng bất ngờ. Người dẫn đầu vòng trước Brendan Steele có điểm eagle ở hố 9, nới rộng cách biệt khi đó lên thành 3 gậy. Tuy nhiên, Steele lại gặp khó ở 9 hố sau và anh lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch Sony Open một cách rất đáng tiếc. Việc Steele sảy chân đã tạo cơ hội cho Kevin Na bước lên ngôi vô địch.

Kevin Na giành danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Kevin Na bắt đầu vòng chung kết với 2 gậy kém hơn so với người dẫn đầu, nhưng thành tích 65 gậy (-5) đã giúp anh vươn lên vị trí số 1. Đặc biệt hơn, Na có màn bứt phá ấn tượng khi ghi thành công 4 birdie ở 6 hố cuối cùng, thành tích đó vừa đủ để giúp anh vượt qua Joaquin NiemannChris Kirk.

Chiến thắng đem về cho Kevin Na danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp và tấm séc trị giá 1,188 triệu đô-la. Vậy là trong 4 mùa gần nhất, Kevin Na đều giành cho mình một danh hiệu mỗi mùa.

Golfer người Mỹ gốc Hàn - Kevin Na chuyển chuyên nghiệp từ 2001, nhưng phải 10 năm sau anh mới có chức vô địch đầu tiên. Na cũng phải mất đến 7 năm sau đó mới giành chức vô địch thứ 2, nhưng kể từ đây sự nghiệp của anh trở nên ổn định hơn, các chức vô địch cũng đến thường xuyên hơn.

Joaquin Niemann (trái) về hạng 2 tại giải và nhà vô địch Kevin Na chung nhóm tại vòng đấu chung kết

Golfer xếp thứ 2 tại giải đấu lần này, Joaquin Niemann lại hoàn toàn khác biệt với Kevin Na. Anh chỉ mất 1 năm để có danh hiệu đầu tiên (2019 Greenbrier) và chắc chắn chức vô địch kế tiếp cũng sẽ đến nhanh.

Joaquin Niemann đang sở hữu một phong độ rất cao khi ở giải đấu tuần trước anh chỉ để thua ở trận playoff và tiếp tục giành hạng 2 ở giải lần này. Có lẽ, nếu golfer 22 tuổi người Chile giành ít nhất một danh hiệu major ở mùa giải năm nay cũng sẽ không phải là điều gì quá bất ngờ.