Kevin Na vô địch Charles Schwab Challenge, giành danh hiệu PGA Tour thứ ba

Trái với dự đoán của giới chuyên môn, ở ngày thi đấu cuối cùng tại Charles Schwab Challenge, golfer dẫn đầu sau vòng 3 Kevin Na không gặp nhiều áp lực từ các đối thủ bám đuổi trên con đường giành danh hiệu PGA Tour thứ ba trong sự nghiệp.

Kevin Na khởi đầu vòng 4 với cách biệt 2 gậy so với nhóm bám đuổi gồm nhiều gương mặt nổi bật như Tony Finau, Jordan Spieth hay Jim Furyk, dù vậy anh vẫn thi đấu bình tĩnh và có một ngày đạt phong độ ổn định khi đánh 66 (-4) gậy với 6 birdie và 2 bogey.

Nhờ đó golfer mang hai quốc tịch Hàn - Mỹ nâng tổng điểm lên -13 sau bốn vòng đấu trên sân Colonial Country Club để vô địch Charles Schwab Challenge một cách xứng đáng.

Chỉ trong 10 tháng gần đây, Kevin Na đã sở hữu hai danh hiệu PGA Tour. (Ảnh: PGA Tour)

Mọi năm khi đến đây, tôi đều cảm thấy mình có cơ hội để chiến thắng và tôi biết rằng mình sẽ vô địch giải này trước khi kết thúc sự nghiệp”, Na chia sẻ cảm xúc sau khi giành danh hiệu PGA Tour thứ ba. “Thật tuyệt khi giành lấy danh hiệu này và hy vọng tôi sẽ có thêm nhiều lần đăng quang trước khi giải nghệ”.

Trong quá khứ, golfer 35 tuổi từng gây chú ý khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp khi mới 17 tuổi. Anh mất lần lượt khoảng 10 và 7 năm cho hai chức vô địch PGA Tour đầu tiên, nhưng chỉ chưa đến 1 năm golfer này đã có thể nâng cao danh hiệu lần thứ ba.

Kevin Na mừng danh hiệu cùng gia đình. (Ảnh: PGA Tour)

Đứng solo ở vị trí thứ hai với cách biệt 4 gậy so với ngôi đầu là Tony Finau, người đã tạo nên đôi chút kịch tích ở giai đoạn đầu vòng 4 nhưng dần sa sút ở những tình huống quyết định. Golfer người Mỹ kết thúc vòng cuối với 4 birdie và 2 bogey để đạt 68 (-2) gậy, qua đó có lần thứ 21 vào top 10 kể từ khi vô địch Puerto Rico Open 2016 - danh hiệu PGA Tour duy nhất của anh.

Có cùng số điểm -8 sau bốn ngày thi đấu, Andrew Putnam và C.T. Pan chia sẻ vị trí thứ ba. Jonas Blixt, golfer dẫn đầu vòng 2 cách bộ đôi này 1 gậy, đứng solo ở hạng năm.

Jordan Spieth vẫn chưa thể chấm dứt cơn khát danh hiệu thời gian qua. (Ảnh: Ray Carlin)

Trong khi đó Jordan Spieth để lại khá nhiều thất vọng với người hâm mộ khi khoảng cách 2 gậy với ngôi đầu của anh sau vòng 3 đã bị nới rộng đến 8 gậy khi giải đấu kết thúc. Golfer 25 tuổi đánh 74 gậy ở vòng 4 khi mắc đến 3 bogey và chỉ ghi 1 birdie, do đó rơi xuống vị trí T8 với -5 gậy.

Bảng xếp hạng chung cuộc Charles Schwab Challenge 2019:

Hơn 60 golfer tham dự giải golf Giao hữu giữa CLB Passion và CLB Mandarin