Kevin Na tham gia CJ Cup với áp lực từ quê nhà

Sắp tới đây, golfer gốc Hàn sẽ thi đấu tại quê hương với với vết thương lòng từ quá khứ.

Trả lời phỏng vấn của Golf Channel tại Shriners Hospitals, Kevin Na chia sẻ bằng tiếng Hàn rằng: "Cảm ơn người hâm mộ Hàn Quốc đã luôn ủng hộ và tin tưởng tôi bất chấp những lời đồn đoán sai sự thật. Dù người ta có nói gì, tôi vẫn hạnh phúc. Tôi gồng mình, cố nín lặng để vượt qua khó khăn và đạt được giây phút này. Một lần nữa, cảm ơn người hâm mộ của tôi. Hẹn gặp lại các bạn ở CJ Cup".

Khi trao đổi với Golf.com, anh cho biết: "Đã có quá nhiều tin đồn thất thiệt gây đau đớn cho tôi. Giờ thì tôi có gia đình và thấy cần bảo vệ vợ con cũng như thanh danh của mình".

Sinh ra tại Hàn Quốc, Kevin Na bắt đầu định cư ở Mỹ từ 8 tuổi và dù mang dòng máu "xứ kim chi", anh đã phải chịu nhiều điều tiếng xấu từ dư luận nước nhà. Cụ thể, vào năm 2013, Kevin Na đã gặp một người phụ nữ tên Chung thông qua mai mối. Họ đính hôn trước khi bước sang năm mới và dự kiến thành thân vào tháng 11/2014. Tuy nhiên, hôn ước lại bị hủy bỏ trước lễ cưới một tháng.

Trong văn hóa Hàn Quốc, việc hủy hôn là vấn đề nghiêm trọng. Tháng 10/2014, khi Kevin Na tham gia giải Korean Open ở Seoul, gia đình hai bên đồng ý gặp nhau vì mục đích xã giao, lịch thiệp. Tháp tùng gia đình Chung hôm ấy có một người được giới thiệu là chú, nhưng thật ra là luật sư Sukhwa Lee.

Ngỡ gặp nhau để chính thức chấm dứt hôn ước trong hòa khí, nhưng Na nhận ra rằng gia đình Chung muốn phá hỏng tất cả. Golfer này kể lại: "Người bố bảo rằng nếu tôi không cưới Chung, ông ấy sẽ truy đuổi đến cùng". Trước lời lẽ hăm dọa, Na vẫn quyết giữ lập trường và lễ cưới không diễn ra. Trong phong tục xứ kim chi, khi đính ước, Na và Chung đã trao nhau những món quà đắt tiền. Không thành vợ chồng, golfer này trả lại đồng hồ, nhẫn và bảo hôn thê hụt giữ lại chiếc đồng hồ mà theo anh có giá 100.000 USD.

Sau đó vài ngày, tại vòng đánh tập của Korean Open trên sân Woo Jeong Hills, mẹ của Chung đợi sẵn, án ngữ ở cổng chính cùng tấm bảng có dòng: "Này golfer Mỹ tên Na! Trả lại cuộc đời con gái của tôi một cách trong sạch như những món đồ mà anh đã hoàn". Mọi chuyện tiếp tục trở nên phức tạp hơn khi Chung đệ đơn yêu cầu Na bồi thường thiệt hại. Đơn kiện kèm theo những chi tiết thô tục, mô tả đời sống chăn gối của cả hai. Nội dung này là mỏ đề tài của các tờ lá cải bản xứ. Lúc ấy, mẹ của Chung nói với các phóng viên rằng: "Lý do con tôi công khai kiện hắn là vì không muốn người khác trở thành nạn nhân tương tự".

Theo lời kể của Kevin Na, dù chưa bao giờ sống với anh ở Las Vegas, Chung cũng đã có ba chuyến thăm dài ngày, mỗi lần từ 6 tới 8 tuần ở nơi này trong thời gian đính hôn. Báo giới Hàn đăng phán quyết của một quan tòa rằng "căn cứ vào thời gian Chung ở Las Vegas, cô xứng đáng nhận vị thế vợ hợp pháp của Na và vì vậy có quyền nhận 400.000 USD từ thu nhập của anh". Na không đồng tình và chỉ trả phân nửa, với lý giải rằng phần lớn số đó được dùng để trang trải chi phí Chung làm phát sinh trong các phần việc chuẩn bị cưới và vé máy bay từ Hàn sang Las Vegas. Na cũng phản đòn bằng đơn kiện Chung với tội danh "bôi nhọ thanh danh". Không chỉ thắng, anh còn được bồi thường gần 50.000 USD trong khi mức phổ biến ở tội danh này chỉ vài trăm USD.

Năm 2015, Kevin Na đã cưới Julianne - bạn thân 10 năm của anh. Sau một năm, con gái Sophia chào đời và khủng hoảng cuộc đời anh lắng dịu kéo theo sự nghiệp golf bắt đầu thăng hoa. Chiếc cúp ở giải Greenbrier 2018 là danh hiệu đầu tiên sau 7 năm chờ đợi và là thắng lợi thứ hai ở PGA Tour.

Năm nay, Na có bốn cúp trong bộ chiến tích PGA Tour, gần nhất là Shriners Hospitals hôm 6/10. Tuy nhiên, ở cố hương, các bản tin đang đi theo chiều hướng bất lợi cho danh tiếng của anh khi giới truyền thông xới lại quá khứ. Na nói: "Mỗi lần tôi thắng là những chuyện cũ lại được xới lên. Dường như giới truyền thông đều ở phía đối lập. Họ đối xử với tôi như một người nước ngoài".

Hiện tại, Na có mặt ở đảo Jeju. Trước thềm CJ Cup, anh nói với Golf.com: "Tôi yêu Hàn Quốc và người hâm mộ nơi đây. Tôi đang chơi golf ở mức tốt nhất trong đời. Mong đây là tuần lễ tuyệt vời. Nhưng chúng ta còn phải đợi xem diễn tiến ra sao. Tôi chỉ muốn người hâm mộ hiểu con người thật của tôi. Có lúc, tôi cảm tưởng mình bị buộc phải che đậy. Giờ thì tôi sẽ không làm thế nữa".

Vô địch golf cá nhân và đồng đội Nữ toàn quốc – TC Motor Cup: Ngày hội của các golfer Nữ