Kevin Chappell lên bàn mổ, xác nhận ngừng thi đấu đến hết năm

Kevin Chappell - golfer từng về thứ 6 ở Open Championship 2018 sẽ phải vắng mặt ở PGA Tour một thời gian vì cuộc phẫu thuật chữa căn bệnh thoát vị đĩa đệm.

Vào ngày thứ Bảy tuần trước, golfer Kevin Chappell đã thông báo trên Instagram rằng anh sẽ trải qua một cuộc phẫu thuật để chữa căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Điều này đồng nghĩa golfer 32 tuổi sẽ phải ngừng thi đấu trong một khoảng thời gian.

2018 là một năm khó khăn với tôi”, Chappell chia sẻ. “Sau khi cân nhắc các ý kiến từ đội ngũ của mình, chúng tôi quyết định thực hiện phẫu thuật loại bỏ nhân đệm vì đó là lựa chọn tốt nhất cho tương lai. Tôi sẽ lên bàn mổ vào tuần sau và cố gắng để trở lại với golf. Cảm ơn vì sự ủng hộ và hẹn các bạn vào năm 2019”.

Cái tên Kevin Chappell bắt đầu nổi lên từ năm 2016 khi anh có 8 lần vào top 10 và giành ngôi Á quân Tour Championship sau thất bại trước Rory McIlroy ở loạt playoff.

Mùa giải tiếp theo, golfer này thu được nhiều thành công hơn, đồng thời có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp với chức vô địch Texas Open 2017. Nhờ đó anh được khoác áo tuyển Mỹ tham dự Presidents Cup trong cùng năm.

Tuy nhiên mùa giải năm ngoái lại là một thời điểm đáng quên đối với golfer này khi anh có 7 lần miss-the-cut trong 23 giải tham dự. Điều này đã khiến anh rơi ra khỏi top 80 golfer trên bảng xếp hạng FedEx Cup vào cuối mùa PGA Tour 2017-2018.

Dù vậy khoảng thời gian đầu mùa PGA Tour 2018-19 chứng kiến sự trở lại của golfer này khi anh thi đấu tích cực hơn. Thành tích cao nhất của golfer này trong mùa giải mới là vị trí T10 ở CIMB Classic 2018 hồi đầu tháng 10.

Hiện tại vẫn chưa rõ Chappell có thể trở lại với golf vào thời điểm nào. Đối với những trường hợp thông thường, bệnh nhân của cuộc phẫu thuật trên phải mất từ 4 đến 6 tuần mới có thể trở lại với các hoạt động cơ bản trong cuộc sống.

Đội LPGA giành vinh quang tại Park In Bee Invitational