Kết thúc Honda Classic, ngôi số một thế giới lại quay về với Dustin Johnson

Chức vô địch WGC-Mexico Championship vừa qua đã góp phần rất lớn trong việc giúp Dustin Johnson quay trở lại ngôi số một thế giới sau khi giải đấu Honda Classic kết thúc vào tuần sau.

Nhờ vào chiến thắng ấn tượng ở sự kiện WGC-Mexico Championship vừa qua, Dustin Johnson chắc chắn lấy lại ngôi số một thế giới từ tay Justin Rose. Điều thú vị là sự thay thế vị trí trên BXH này chỉ chính thức diễn ra sau khi giải đấu Honda Classic vào tuần sau.

Bởi vào thời điểm hiện tại, chức vô địch PGA Tour lần thứ 20 mà golfer người Mỹ đạt được mới đây trên sân Club de Golf Chapultepec chỉ mới giúp anh rút ngắn cách biệt về số điểm trên BXH xuống còn 0,01 điểm. Cụ thể Rose - người đang giữ ngôi số một thế giới đang có 9,8723 điểm, trong khi Johnson hiện có 9,8659 điểm.

Golfer Dustin Johnson (trái) cùng với Justin Rose (phải) và Brooks Koepka thay phiên nhau nắm giữ ngôi số một thế giới trong những tháng gần đây.

Ở sự kiện Honda Classic tuần sau, cả hai golfer này đều đã chính thức xác nhận việc mình không tham dự. Do đó, số điểm của họ trên BXH thế giới sẽ thay đổi dựa vào thành tích ở các giải đấu chính thức trong hai năm gần nhất.

Theo tính toán của giới chuyên môn, sau khi Honda Classic kết thúc, Johnson sẽ vươn lên dẫn đầu với số điểm 9,9231, trong khi đó Rose tụt xuống một hạng cùng số điểm 9,9223. Như vậy chỉ tính từ đầu năm 2019, Johnson đã trở thành golfer thứ ba nắm giữ vị trí số một sau Rose và Brooks Koepka.

Trước đó, Johnson lần đầu tiên lên ngôi số một thế giới vào tháng 02/2017 và nắm giữ vị trí này suốt 64 tuần liên tục, chỉ thua mỗi kỷ lục 281 tuần liên tục của huyền thoại sống Tiger Woods. Ngoài ra, golfer này còn có 13 tuần ở vị trí này vào mùa hè và thêm 4 tuần tương tự vào cuối mùa thu năm ngoái.

Kể từ khi Johnson lần đầu trở thành golfer số một thế giới vào năm 2017 cho đến nay, vị trí này đã có đến 10 lần đổi chủ, được chiếm giữ xen lẫn giữa các golfer Justin Thomas, Koepka và Rose. Điều này cho thấy làng golf thế giới hiện nay đang có rất nhiều biến động khi chưa có golfer nào thể hiện sự vượt trội của mình so với các đối thủ khác.

Dustin Johnson đã giành được danh hiệu PGA Tour thứ 20 như thế nào?