Keith Mitchell – Từ golfer vô danh trở thành ngôi sao của Honda Classic

Trong vòng đấu ngày thứ 7, khi Keith Mitchell lần đầu tiên được nằm trong top đầu tại sự kiện PGA Tour, anh vẫn không nhận được sự chú ý nào từ phía khán giả. Ngay cả khi vòng đấu ấy, anh vượt trội hơn cả Brooks Koepka, Rickie Fowler hay Sergio Garcia, Mitchell cũng không được người hâm mộ giành cho sự quan tâm.

Nhưng Keith Mitchell vẫn không để tâm lý thi đấu bị ảnh hưởng, anh càng có động lực hơn bao giờ hết. Trước khi bước vào vòng đấu quyết định, một người bạn của Mitchell đã gửi cho anh xem một bài báo với tiêu đề: “Golfer vô danh dẫn đầu Honda Classic”, anh cho biết: “Tôi coi sự ‘vô danh’ ấy như một bước đà để bật lên”.

Caddie của Mitchell – ông Pete Persolja kể lại, khi chuẩn bị bước vào final round, Mitchell đã cho ông xem một đoạn tin nhắn từ người bạn thân của anh: “Nó chỉ ngắn gọn là ‘Không ai quan tâm bạn là ai đâu, nên tôi chúc bạn thật nhiều may mắn’. Nhưng Keith lại không hề tỏ ra có chút sợ hãi nào. Như thể anh ta sinh ra là để chơi golf vậy, chàng trai này là người chơi golf theo kiểu cổ điển. Có thể anh chàng này không phải là ai đó tầm cỡ, nhưng anh ta là Keith Mitchell”.

Sau khi ghi được một birdie putt 15 foot để đánh bại được tay golf số 4 Thế giới Brooks Koepka và người hạng 9 Rickie Fowler trên sân thi đấu PGA National, Mitchell không còn là “kẻ vô danh” nữa. Anh ta đã chính thức trở thành một phần trong trò chơi này, trở thành một nhà vô địch trên PGA Tour.

Trước khi bứt phá vượt trội với cú putt mãn nhãn, Keith Mitchell – 27 tuổi – chưa từng giành được bất kì danh hiệu nào, kể cả một sự kiện mini-tour nhỏ nhất tại Bắc Carolina trong vòng 3 năm liên tục ra mắt làng golf. Với việc xuất sắc ghi được 4 birdie ở những hố cuối của chặng đấu, tên tuổi của anh mới chỉ được biết đến phần nào, nhưng với anh, giây phút này thực sự tuyệt vời và vô cùng ý nghĩa.

“Cảm giác này thật lạ, và cũng thật hoàn hảo. Ước gì tôi có thể nghĩ ra một từ nào đó tuyệt hơn để có thể miêu tả được cảm xúc của mình ngay lúc này”, Mitchell nói sau khi giành được chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp. “Vượt mặt được Rickie và Brooks – hai cái tên trong top đầu chơi hay nhất thế giới đã chứng tỏ được tôi cũng có tài năng đấy chứ. Tôi rất vui khi có thể chứng minh được bản thân của mình khi đánh bại được những người giỏi như vậy".

“Khoảnh khắc trên sân lúc ấy, tôi chỉ nghĩa rằng sẽ thật tốt nếu tôi ghi được số điểm đúng chuẩn, nếu vậy tôi có thể bước được vào vòng play-off cùng với 2 trong số những golfer hàng đầu thế giới, và tôi sẽ được khán giả biết mặt. Đấy đã là suy nghĩ quá tham vọng đối với một người mới chỉ có 2 năm kinh nghiệm thi đấu PGA Tour, và lại còn là người chưa bao giờ giành được chiến thắng”, Mitchell cho biết thêm.

“Tôi đã thực hiện được điều trước đây tôi không thể”.

Chia sẻ về cách biệt một gậy nhờ vào cú birdie putt thiết lập hoàn hảo ở hố cuối cùng, golfer 27 tuổi dường như vẫn không tin được mình đã thực hiện được điều kỳ diệu ấy: “Mọi người đều có mơ ước sẽ có được cú putt đó ở hố thứ 18 để giành được danh hiệu của giải đấu, và hôm nay tôi đã làm được điều đó". Mitchell chưa một lần được tham gia một giải major nào. Nhưng giờ đây, anh sẽ rục rịch chuẩn bị tinh thần, phong độ để sẵn sàng lên đường tới Masters vào tháng tới. Là một cựu sinh viên của trường Đại học Georgia – một trường đại học nổi tiếng bậc nhất Hoa Kỳ về đào tạo thể thao, đây sẽ là niềm tự hào và vinh dự không chỉ của riêng anh, mà cò đem lại thêm danh tiếng cho nơi anh từng theo học.

Bộ gậy giúp Keith Mitchell đăng quang Honda Classic 2019