Keith Mitchell đăng quang đầy kịch tích ở Honda Classic 2019

Bằng pha ghi điểm birdie quan trọng ở hố cuối cùng, Keith Mitchell đã không cho hai golfer hàng đầu Rickie Fowler và Brooks Koepka có cơ hội bước vào loạt play-off, qua đó giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp một cách thuyết phục.

Do ảnh hưởng từ việc thay đổi lịch thi đấu, sự kiện Honda Classic ở sân PGA National năm nay không được giới chuyên môn đánh giá cao trước khi diễn ra khi thiếu vắng nhiều golfer hàng đầu như Tiger Woods hay Rory McIlroy.

Thế nhưng sau khi hạ màn, đây lại là giải đấu mang đến kết thúc kịch tính cùng nhiều bất ngờ nhất từ đầu mùa giải đến nay khi ngôi đầu liên tiếp đổi chủ ở các vòng và người chiến thắng chỉ được xác định ở hố cuối cùng.

Golfer Keith Mitchell.

Trong một ngày mà thời tiết thuận lợi, hầu hết các golfer được đánh giá cao đều thi đấu ổn định để nuôi cơ hội giành chức vô địch. Ryan Palmer là người gây ấn tượng đầu tiên khi đánh 63 (-7) gậy ở vòng 4 với 8 birdie và dính 1 bogey để tạm dẫn đầu khi về clubhouse. Ngay sau đó, Lucas Glover ghi điểm birdie quan trọng ở hố cuối để hoàn thành vòng đấu với 66 (-4) gậy để tạm chia sẻ ngôi đầu cùng Palmer với cùng -7 gậy.

Cuộc đua đến ngôi vô địch càng trở nên hấp dẫn hơn khi hai golfer nổi tiếng Rickie FowlerBrooks Koepka thể hiện bản lĩnh khi liên tục ghi birdie ở những hố cuối cùng.

Với kết quả vòng 4 lần lượt là 67 gậy và 66 gậy, Fowler và Koepka lần đầu tiên ở giải này chiếm giữ đỉnh bảng khi có cùng -8 gậy. Vào thời điểm này, dường như khán giả đều đã nghĩ đến một loạt đấu play-off căng thẳng giữa hai golfer hàng đầu hiện nay.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi Keith Mitchell, người chưa từng vô địch PGA Tour, thi đấu xuất sắc để ghi đến 4 birdie trong 7 hố cuối. Quan trọng nhất trong số này là điểm birdie ghi được sau pha đánh gậy wedge hoàn hảo từ khoảng cách 16 foot đưa bóng lên green, nhờ đó vượt qua hàng loạt golfer khác để giành ngôi đầu bảng để giành chiến thắng sít sao với cách biệt chỉ 1 gậy so với Fowler và Koepka.

Chức vô địch của Mitchell để lại nhiều ấn tượng bởi đây mới chỉ là mùa giải PGA Tour thứ hai của anh. Ở mùa giải trước, tân binh này thi đấu khá thành công với 4 lần vào top 10. Dù vậy năm nay golfer 27 tuổi thi đấu thiếu thuyết phục cho đến trước khi Honda Classic diễn ra. Danh hiệu vừa đoạt được đã giúp Mitchell thay đổi số phận trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Kết quả -9 gậy sau 4 vòng đấu của Mitchell đã đẩy Fowler và Koepka xuống ngôi Á quân, đồng thời đưa Palmer cùng Glover tụt xuống vị trí thứ ba. Trong khi đó golfer kỳ cựu Vijay Singh đứng một mình ở vị trí thứ năm với -5 gậy, chỉ ít hơn 1 gậy so với hai golfer ở hạng T6 là Wyndham Clark và Lee Kyoung-hoon.

Bảng xếp hạng chung cuộc Honda Classic 2019:

Ngôi đầu tiếp tục đổi chủ sau vòng 3 Honda Classic 2019