Keegan Bradley dẫn đầu vòng 1 RBC Canadian Open nhờ vòng đấu bogey-free

Ghi 7 birdie và không mắc phải sai lầm nào, golfer Keegan Bradley vượt qua nhiều người chơi khác để chiếm lấy ngôi đầu RBC Canadian Open 2019 sau ngày thi đấu thứ nhất.

Được tổ chức ngay tuần lễ trước major U.S. Open, giải duy nhất trên PGA Tour mùa này diễn ra ở Canada - RBC Canadian Open 2019 thiếu vắng nhiều golfer hàng đầu thế giới. Tuy nhiên sự kiện này không mất đi sự hấp dẫn khi hàng loạt người chơi thể hiện phong độ ấn tượng để tạo nên cuộc đua căng thẳng đến ngôi vô địch ngay từ vòng đầu tiên.

Sau ngày thi đấu thứ nhất trên sân Hamilton Golf & Country Club, ngôi đầu bảng hiện thuộc về Keegan Bradley, người chỉ quyết định tham dự giải đấu này vào giờ chót. Anh là người có kết quả tốt nhất trong ngày nhờ vào vòng đấu bogey-free, ghi 7 birdie để đạt 63 (-7) gậy.

Keegan Bradley thể hiện phong độ ấn tượng để dần đầu vòng 1 RBC Canadian Open 2019. (Ảnh: David Mercer)

Đây có thể được xem là bất ngờ bởi golfer 32 tuổi có phong độ không tốt kể từ đầu mùa giải 2019 khi chỉ có một lần vào top 10 trong 14 giải tham dự. Điều này khiến anh phải gặp bác sỹ tâm lý trước PGA Championship và đổi qua gậy putter cũ kể từ Memorial Tournament.

Dù đang dẫn đầu, thế nhưng Bradley vẫn chỉ cách nhóm bám đuổi 1 gậy. Nhóm đứng vị trí thứ hai với 64 (-6) gậy lúc này có đến năm golfer bao gồm Shane Lowry, Im Sung-jae, Erik van Rooyen, Nick Taylor và Roberto Castro.

Golfer số 1 thế giới Brooks Koepka có ngày thi đấu dưới sự kỳ vọng từ người hâm mộ khi cách ngôi đầu đến 7 gậy. (Ảnh: AP)

Ngay cả số lượng golfer cách ngôi đầu 2 gậy cũng khá đông đảo với sự xuất hiện của Scott Brown, Sebastian Munoz, Matt Kuchar, Danny Lee, Jimmy Walker, Russell Henley, Graeme McDowell và Adam Hadwin. Trong số này Taylor và Hadwin đang có cơ hội lớn để trở này golfer nước chủ nhà đầu tiên vô địch giải đấu sau 65 năm.

Trong số golfer nằm trong top 10, không có ai thuộc nhóm 10 golfer hay nhất thế giới vào lúc này. Dustin Johnson, nhà ĐKVĐ có ngày thi đấu thất vọng với 6 bogey trước khi hoàn thành với 71 (+1) gậy. Brooks Kopeka trong lần tái xuất đầu tiên kể từ sau chiến thắng ở PGA Championship cũng chỉ đạt số điểm Even Par 70 gậy.

Bảng xếp hạng RBC Canadian Open 2019 sau vòng 1:

CLB Golf 1982 kỷ niệm 1 năm thành lập