Karisa Chul-Ak-Sorn vô địch Nghiệp dư Nữ Việt Nam Mở rộng tranh Cúp T99

Đã không có bất ngờ nào xảy ra tại vòng chung kết giải vô địch Nghiệp dư Nữ Việt Nam Mở rộng tranh Cúp T99 (VLAO 2022) khi golfer người Thái Lan Karisa Chul-Ak-Sorn là người vô địch.

Karisa Chul-Ak-Sorn có chiến thắng xứng đáng.

Với việc mở màn giải đấu với thành tích 70 gậy, Karisa Chul-Ak-Sorn đã có tới 4 gậy cách biệt so với nhóm bám đuổi ngay sau vòng đấu đầu tiên. Và dù có bước chững lại ở vòng 2 với 75 gậy, nhưng lợi thế 3 gậy khi đó vẫn là rất lớn cho golfer sinh năm 2004. Kết quả 71 gậy ở vòng đấu cuối đã giúp golfer người Thái Lan chính thức lên ngôi vô địch với tổng điểm even par và 4 gậy cách biệt so với golfer xếp thứ hai Lê Chúc An.

Dù mở màn vòng chung kết với điểm double bogey ngay hố đầu tiên và điểm bogey ở hố tiếp theo, nhưng Karisa đã kịp trở lại với 2 birdie ở hố 6 và 8. Golfer người Thái ấn định ngày thi đấu của mình với 2 birdie nữa trong 3 hố cuối cùng và giành chiến thắng một cách vô cùng thuyết phục.

Ở VLAO 2022, Karisa là golfer nước ngoài duy nhất tại giải và cũng là người có thứ hạng cao nhất trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới WAGR. Dù chưa từng thi đấu tại Vinpearl Golf Hải Phòng, nhưng cô tỏ ra làm quen rất nhanh với điều kiện thi đấu khắc nghiệt trên sân.

Karisa Chul-Ak-Sorn thi đấu ổn định sau 3 ngày đấu.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Karisa ở giải đấu lần này là Đoàn Xuân Khuê Minh của Việt Nam lại không có được phong độ thi đấu tốt nhất. Cách đây 3 tháng, cũng tại Vinpearl Golf Hải Phòng thời điểm diễn ra giải Vô địch Quốc gia 2022, Khuê Minh thậm chí đã có tới -5 gậy sau 3 ngày đấu và vô địch với tổng điểm -7. Tại VLAO 2022, Khuê Minh lần lượt đánh 77, 71 và 75 gậy, xếp vị trí thứ 3 với tổng điểm +7.

Đoàn Xuân Khuê Minh không đạt phong độ tốt nhất.

Người thi đấu xuất sắc nhất ngày thi đấu chung kết là Lê Chúc An với thành tích 70 gậy, gồm 3 birdie và chỉ 1 bogey. Kết quả này giúp golfer sinh năm 2008 vươn lên vị trí thứ 2 với tổng điểm +4. Chỉ sau 3 tháng, golfer đến từ Hà Nội đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, ổn định hơn, chỉn chu hơn. Ở giải Vô địch Quốc gia 2022, Chúc An đã phải mất tới +34 gậy kết thúc 4 ngày thi đấu. Chúc An sẽ theo đuổi con đường golf với việc sang Thái Lan để học tập trong thời gian tới.

Lê Chúc An là cái tên nữ nổi bật tiếp theo của golf Việt.

Xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH là Ngô Vĩnh Hoà với tổng điểm +8. Phạm Thị Yến Vi đứng hạng 5 với tổng +10, trong khi Joung Sun Mi đứng hạng 6 với +13.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/karisa-chulaksorn-vo-dich-nghiep-du-nu-viet-nam-mo-rong-tranh-cup-t99-n20220723152506892.htm