Kapalua's Plantation Course sẵn sàng thách thức golfer tham dự Sentry Tournament of Champions

Giống như mọi năm, Kapalua's Plantation Course sẽ là điểm đến đầu tiên của các golfer trên PGA Tour trong năm mới, với sự kiện mang tên Sentry Tournament of Champions.

Sau hơn 2 tuần nghỉ ngơi cho dịp lễ cuối năm, các golfer sẽ chính thức trở lại với guồng quay thi đấu trên PGA Tour vào tuần này với sự kiện đầu tiên trong năm 2022 mang tên Sentry Tournament of Champions. Đây là một sự kiện đặc biệt khi nó chỉ dành riêng cho những nhà vô địch của mùa giải trước đó, cùng với nhà đương kim vô địch Olympic – Xander Schauffele.

Kapalua's Plantation Course - địa điểm tổ chức Sentry Tournaments of Champions. Ảnh: Getty Images

39 golfer sẽ tranh tài trong vòng 4 ngày và không có cắt loại để tìm ra nhà vô địch của giải đấu với 1,3 triệu USD tiền thưởng và 500 điểm trên BXH FedEXCup. Như mọi năm, Kapalua's Plantation Course vẫn sẽ là điểm đến của các golfer ở giải đấu đầu tiên trong năm mới và sân golf nằm trên hòn đảo Maui xinh đẹp đã sẵn sàng để làm khó các golfer hàng đầu Thế giới vào tuần này.

Điều đặc biệt của Kapalua's Plantation Course là việc đây là sân golf duy nhất trên PGA Tour có số gậy tiêu chuẩn là 73. Sân golf được thiết kế bởi Ben Crenshaw và Bill Coore sẽ thách thức các golfer với những rất dài và nhiều cạm bẫy. Có tới 7 hố đấu Kapalua's Plantation Course có chiều dài lên tới hơn 500 yard, với 4 hố par 5 và 3 hố par 4, cùng với những cơn gió mạnh tại bờ biển tại Maui chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn với các golfer tham dự giải đấu. Tuy nhiên, bù lại cũng sẽ có 4 hố par 4 ngắn với chiều dài chưa tới 400 yard tại back-nine để các golfer có thể cải thiện thành tích của mình.

Hố 18 par 5 của Kapalua's Plantation Course là một trong những hố đấu đẹp nhất trên Thế giới khi nhìn thẳng xuống bờ biển Thái Bình Dương với những dãy núi ở đằng xa. Tuy nhiên vẻ đẹp của nó cũng ẩn chứa những rủi ro cho các golfer. Với chiều dài lên tới 667 yards, đây là một trong những hố đấu dài nhất trên PGA Tour.

Hố 18 par 5 dài gần 700 yard được xem như biểu tượng của Kapalua's Plantation Course. Ảnh: Getty Images

Với fairway rộng nên không khó để các golfer có được cú tee shot an toàn, nhưng để có được một vị trí thuận lợi cho cú đánh approach sau đó thì cần phải có sự trợ giúp của những cơn gió. Một khe núi, cùng những bunker nằm rải rác xung quanh green sẽ là mối hiểm họa thường trực với các golfer có ý định tấn công cờ ngay ở cú đánh thứ 2. Một điểm eagle là điều mà các golfer thường hay nhắm tới ở hố đấu par 5 nhưng ở hố 18 của Kapalua's Plantation Course thì thật sự là một rủi ro. Điểm birdie có lẽ là thành công ở hố đấu này.

Chính những thách thức mà Kapalua's Plantation Course mang tới đã giúp cho các golfer tới từ Mỹ - những người có điều kiện tập luyện cũng như nhiều thời gian làm quen sân thường chiếm lợi thế tại Sentry Tournament of Champions. Tính đến mùa giải này, đã 11 năm liên tiếp các golfer xứ sở cờ hoa giành chiến thắng tại Kapalua's Plantation Course. Bắt đầu với Jonathan Byrd vào năm 2011 cho tới chức vô địch của Harris English vào năm ngoái. Dustin Johnson, Justin Thomas hay Jordan Spieth cũng đã từng ít nhất một lần vô địch Sentry Tournament of Champions và cũng thường xuyên góp mặt tại sự kiện này.

Mặc dù vậy, kỷ lục điểm số tại Kapalua's Plantation Course lại không thuộc về một golfer người Mỹ. Người đang có thành tích tốt nhất tại sân đấu này là Ernie Els khi golfer người Nam Phi vô địch giải đấu năm 2003 với tổng điểm -31. Jordan Spieth cũng suýt chút nữa cân bằng được thành tích này khi đánh -30 gậy khi vô địch năm 2016.

Ernie Els đang là golfer nắm giữ kỷ lục điểm số tại Kapalua's Plantation Course. Ảnh: Getty Images

Năm nay, nước Mỹ sẽ tiếp tục có cơ hội nối dài thành tích ấn tượng tại Kapalua's Plantation Course khi có hơn một nửa trong tổng số 39 golfer tham dự Sentry Tournaments Of Champions. Trong đó có những cái tên đang đạt được phong độ cao như Patrick Cantlay – đương kim vô địch FedExCup, Collin Morikawa – golfer số 2 Thế giới hay Harris English – đương kim vô địch giải đấu. Tuy nhiên, để làm được điều này họ sẽ phải vượt qua golfer số 1 Thế giới – Jon Rahm, người cũng đang khao khát có được danh hiệu sau chiến thắng cuối cùng tại U.S. Open 2021.