Justin Thomas phá kỷ lục điểm số tại Sentry Tournament of Champions

Justin Thomas phá kỷ lục tồn tại 19 năm tại Sentry Tournament of Champions với vòng đấu 61 gậy.

Năm 2019, Xander Schauffele đã có vòng đấu cuối cùng gần như hoàn hảo với 2 eagle, 8 birdie và 1 bogey để vượt qua cách biệt 5 gậy với Gary Woodland và đăng quang Sentry Tournament of Champions. Không những vậy, vòng đấu 62 gậy (-11) của Xander Schauffele cũng là thành tích tốt nhất tại Kapalua’s Plantation Course, cân bẳng kỷ lục của những K.J. Choi (2003), Graeme McDowell (2011), Jason Day (2015) và Chris Kirk (2015).

Tưởng chừng như 62 gậy đã là những gì tốt nhất mà một golfer có thể đạt được tại Kapalua’s Plantation Course, thì kỷ lục tồn tại 19 năm của sân đấu này mới đây đã bị phá vỡ. Người làm được điều này là một golfer đã quá hiểu sân đấu tại hòn đảo Maui xinh đẹp, golfer người Mỹ - Justin Thomas.

Từng hai lần đăng quang tại Sentry Tournament of Champions, Justin Thomas hiểu quá rõ Kapalua’s Plantation Course. Và trong một ngày điều kiện thời tiết ủng hộ với gió nhẹ, cùng những vị trí cờ không quá khó, Justin Thomas đã có một vòng đấu hoàn hảo bogey free 61 gậy để thiết lập kỷ lục điểm số mới tại Kapalua’s Plantation Course.

Golfer số 7 Thế giới khởi đấu ấn tượng với 2 điểm birdie ở hố số 3 và 4. Tuy nhiên, bước ngoặt để giúp Justin Thomas có được một ngày thi đấu thăng hoa đến ở hố số 5 par 5 khi anh có cú gạt thành công ở khoảng cách lên tới 43 feet để mang về điểm eagle ở hố đấu này. Để rồi sau đó, J.T kết thúc nửa đầu với thành tích -5 gậy với thêm 1 birdie nữa ở hố số 9 par 5.

Tới back-nine, chuỗi lên điểm ấn tượng với birdie-birdie-birde-eagle-birdie từ hố 12-16 giúp Justin Thomas nâng thành tích tại ngày thi đấu thứ 3 lên thành -11, cân bằng kỷ lục của Kapalua’s Plantation Course. Chỉ thêm 1 birdie nữa trong 2 hố đấu cuối cùng là Justin Thomas sẽ chính thức xác lập kỷ lục điểm số mới tại Sentry Tournament of Champions.

Cú gạt thiếu lực ở hố 17 khiến Justin Thomas chưa thể hoàn thành mục tiêu này khi anh chỉ có được 1 điểm Par. Tới hố 18 par 5, việc chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green đã tạo ra cơ hội ghi điểm không thể tuyệt vời hơn dành cho golfer số 7 Thế giới. Dù một chút tiếc nuối khi không thể có được điểm ealge sau cú putt thiếu một chút line, tuy nhiên điểm birdie cũng đủ để giúp Justin Thomas đi vào lịch sử giải đấu với vòng đấu.

Không những vậy, thành tích này cũng giúp Justin Thomas quay trở lại cuộc đua vô địch trong ngày thi đấu chung kết khi nâng tổng điểm lên thành -17 sau 54 hố. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ như tại vòng 3 thì Justin Thomas hoàn toàn có thể mơ về lần thứ 3 vô địch tại Sentry Tournamnet of Champions.